Thứ Năm, 30.05.2019 – Chúa Giêsu lên trời.

“Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy, vì Thầy về cùng Cha”. (Ga 16,16)

Tuần VI Mùa Phục Sinh

Cv 18,1-8• Tv 97 • Ga 16, 16 -20

Lời Chúa

“Các con sẽ buồn sầu, nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy, vì Thầy về cùng Cha”.
Bấy giờ trong các môn đệ có mấy người hỏi nhau: “Điều Người nói với chúng ta: ‘Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy’, và ‘Vì Thầy về cùng Cha’, như thế có ý nghĩa gì?” Họ nói: “Lời Người nói ‘Một ít nữa’ có ý nghĩa gì? Chúng ta không biết Người muốn nói gì?”
Chúa Giêsu nhận thấy họ muốn hỏi Người, nên Người bảo họ: “Các con hỏi nhau vì Thầy đã nói: Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy. Thật, Thầy bảo thật với các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu; nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Chúa Giêsu lên trời.

“Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy, vì Thầy về cùng Cha”. (Ga 16,16)

Hãy nhớ lại những lúc trong cuộc sống khi bạn lặng yên và ngỡ ngàng thán phục điều gì đó. Có thể đó là cảnh bình minh hay hoàng hôn, hoặc khi bạn trông thấy một loài động vật hoang dã. Bạn có bị đánh động đến mức chết lặng với cảnh tượng ấy không? Trong những giây phút đó, bạn chính là chứng nhân cho lòng nhân hậu của Thiên Chúa. Và bởi vì những gì bạn trông thấy, bạn không còn như xưa nữa. Các môn đệ thời kỳ sơ khởi đã chứng kiến biến cố Chúa Giêsu lên trời và cũng có cùng trải nghiệm như vậy. Một điều kỳ diệu vĩ đại đã làm sửng sốt cả đám đông và mọi người được biến đổi. Tôi hình dung là họ được đánh động đến lặng cả người – họ sửng sốt vì tình yêu vô bờ bến và vẻ đẹp của Thiên Chúa. Ngay sau đó, Chúa Thánh Thần thêm sức cho họ và sai họ ra đi phục vụ và loan báo cho nhau về vẻ đẹp mà họ từng được biết – giống như là Chúa Thánh Thần mời gọi chúng ta phục vụ và chia sẻ niềm vui trong ngày hôm nay.

Nt. Julia Walsh, FSPA

Lạy Chúa, xin giúp con quan tâm đến vẻ đẹp và lòng nhân hậu của Ngài trong ngày hôm nay.
Quyết tâm: Tập chú ý đến từng khoảng khắc trong cuộc sống

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam