Thứ Tư, 29.05.2019 – Tiếng huýt sáo tuyệt vời

Trời đất đầy vinh quang của Chúa. (Tv 148)

Tuần VI Mùa Phục Sinh

Cv 17,15.22-18,1• Tv 148 • Ga 16, 12 -15

Lời Chúa

“Thần Chân lý sẽ dạy các con biết tất cả sự thật”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Thầy còn nhiều điều phải nói với các con, nhưng bây giờ các con không thể lĩnh hội được. Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật, vì Người không tự mình mà nói, nhưng Người nghe gì thì sẽ nói vậy, và Người sẽ bảo cho các con biết những việc tương lai. Người sẽ làm vinh danh Thầy, vì Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con. Tất cả những gì Cha có, đều là của Thầy, vì thế Thầy đã nói: “Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Tiếng huýt sáo tuyệt vời

Trời đất đầy vinh quang của Chúa. (Tv 148)

Có nhiều người tự nhiên biết huýt sáo. Còn tôi lại không có được khả năng như vậy. Hầu như sáng nào tôi cũng nghe tiếng huýt sáo. Tôi không biết tiếng đó từ một người nam hay một người nữ. Hãy giả sử đó là một người nam. Đều đặn như chiếc đồng hồ, tiếng huýt sáo của anh ấy vang lên khi tôi sắp chuẩn bị xong bữa điểm tâm. Tiếng huýt sáo của anh ấy vang lên cao vút và đầy lạc quan…Âm thanh ấy luôn luôn khiến tôi mỉm cười.
Toà nhà tôi ở có khoảng chục căn hộ, vì thế ai là người huýt sáo vẫn là điều bí ẩn đối với tôi. Nếu tôi có chạm mặt anh ấy (mà có thể chúng tôi đã từng chạm mặt nhau), tôi cũng không biết anh ấy là ai nếu tôi không hỏi tên của anh. Tôi không rõ là anh ấy có biết tiếng huýt sáo của anh ấy được người nghe thấy thế nào, hoặc có biết tôi là một khán giả rất khâm phục anh ấy không. Tôi nhận ra vinh quang của Thiên Chúa trong những giai điệu ngọt ngào đó. Khi buổi độc tấu ngẫu hứng đó chấm dứt tôi vỗ tay, và tin tưởng rằng Thiên Chúa biết lòng biết ơn của tôi.

Gail Goleas

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam