Thứ Ba, 28.05.2019 – Chúng ta là những Kitô hữu cho nhau

Vì nếu Thầy không đi, thì Đấng Phù Trợ sẽ không đến với các con, nhưng nếu Thầy ra đi, Thầy sẽ sai Người đến với các con. (Ga 16,7)

Tuần VI Mùa Phục Sinh

Cv 16,22-34 • Tv 137 • Ga 16, 5 -11

Lời Chúa

“Nếu Thầy không đi, thì Đấng Phù Trợ sẽ không đến với các con”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Bây giờ Thầy về với Đấng đã sai Thầy, mà các con không ai hỏi Thầy: Thầy đi đâu? Nhưng vì Thầy đã nói với các con điều đó, nên lòng các con tràn ngập u sầu. Dầu vậy, Thầy phải nói sự thật cho các con: Thầy đi thì ích lợi cho các con, vì nếu Thầy không đi, thì Đấng Phù Trợ sẽ không đến với các con, nhưng nếu Thầy ra đi, Thầy sẽ sai Người đến với các con. Khi Người đến, Người sẽ tố cáo thế gian về tội lỗi, về sự công chính và về án phạt. Về tội lỗi vì họ đã không tin vào Thầy. Về sự công chính, vì Thầy về cùng Cha, và các con sẽ không còn thấy Thầy. Về án phạt, vì thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Chúng ta là những Kitô hữu cho nhau

Vì nếu Thầy không đi, thì Đấng Phù Trợ sẽ không đến với các con, nhưng nếu Thầy ra đi, Thầy sẽ sai Người đến với các con. (Ga 16,7)

Người thông báo Người sắp rời xa họ, Đức Giêsu vẫn cố gắng an ủi họ bằng lời hứa sẽ gửi đến một “Đấng Bảo Trợ”. Tuy vậy các môn đệ vẫn hoang mang. Điều này không có gì là lạ. Linh mục Ronald Rolheiser, dòng Truyền Giáo Mẹ Maria Vô Nhiễm, đã viết trong cuốn sách của ngài vào năm 2014, “Khao khát Chúa Thánh Thần”, mầu nhiệm Nhập Thể là một tiền đề thần học “nền tảng của nền tảng”.
Chúng ta biết rằng Chúa Giêsu được hạ sinh và sống để rao giảng trong ba năm. Sau đó Người bị đóng đinh, chịu chết và được mai táng trong mồ. Tuy nhiên, chúng ta cũng khám phá và nhận ra Đấng Bảo Trợ mà Người hứa ban đã chứng minh Người không thật sự rời xa chúng ta, nhưng là sống trong và ngang qua đời sống của chúng ta phải không? Chúng ta có hiểu rằng khi nói ra một lời tử tế hay rộng tay giúp đỡ, là chúng ta đã trở thành những Kitô hữu cho nhau không? Như Richard Kipling đã viết, “Thiên Chúa không thể ở khắp mọi nơi, vì thế Ngài tạo nên những người mẹ”. Và như thế tôi có thể nói rằng Ngài tạo nên các ông bố, những người bạn, những bác sĩ và y tá, những giáo viên và các huấn luyện viên – thật vậy, tất cả họ đã đáng động đến cuộc đời của những người khác.

Judy Schueneman

Sự khôn ngoan của Chúa thật sự khôn lường.
Quyết tâm: Cầu nguyện với Đấng Bảo Trợ giúp ta nhận ra Thiên Chúa luôn đồng hành cùng ta.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam