Thứ Bảy, 25.05.2019 – Không thuộc về thế gian này.

Nhưng các con không thuộc về thế gian, vì chính Thầy đã chọn các con khỏi thế gian, nên thế gian ghét các con. (Ga 15,19)

Tuần V Phục Sinh

Cv 16,1-10 • Tv 99 • Ga 15,18-21

Lời Chúa

“Các con không thuộc về thế gian, vì chính Thầy đã chọn các con khỏi thế gian”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Nếu thế gian ghét các con, các con hãy biết rằng họ đã ghét Thầy trước. Nếu các con thuộc về thế gian, thế gian sẽ yêu những gì thuộc về nó, nhưng các con không thuộc về thế gian, vì chính Thầy đã chọn các con khỏi thế gian, nên thế gian ghét các con. Các con hãy nhớ lại lời Thầy đã nói với các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ. Nếu họ đã bắt Thầy, thì họ cũng sẽ bắt bớ các con; nếu họ tuân giữ lời Thầy, thì họ cũng tuân giữ lời các con. Tại vì danh Thầy mà họ sẽ làm cho các con tất cả những điều đó, bởi vì họ không biết Đấng đã sai Thầy”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Không thuộc về thế gian này.

Nhưng các con không thuộc về thế gian, vì chính Thầy đã chọn các con khỏi thế gian, nên thế gian ghét các con. (Ga 15,19)

Chúng ta thường có khuynh hướng chỉ đạt được thành công khi đám đông công nhận. Nếu ai đó hoặc điều gì đó thu hút được chú ý của nhiều người, thì chắc hẳn điều đó là tốt đẹp phải không nào? Nhưng chúng ta cũng biết rằng khi một điều gì đó được nhiều người biết đến thì chưa hẳn đó là điều tốt. Không may là tội lỗi trong thế gian này cũng được nhiều người biết đến.
Đương nhiên chúng ta không muốn bị bẽ mặt, nhưng chúng ta khi hành động dựa trên nhu cầu làm vui lòng người khác. Cần hết lòng hết dạ thực hiện những điều Thiên Chúa mời gọi chúng ta. Hôm nay, trong Bài đọc I, Thánh Phaolô đã phân định để biết Thiên Chúa mời gọi Ngài và các bạn đồng hành đi đến nơi đâu.
Việc biết rằng chúng ta được chọn để “không thuộc về thế gian” có thể giúp chúng ta dễ dàng đưa ra những chọn lựa để hành động đúng đắn. Hãy chọn lựa sau khi lắng nghe Thiên Chúa mời gọi chúng ta hành động, dù chúng ta có được nhiều người biết đến hay không.

Terence Hegarty

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã cứu độ thế gian bằng giá máu, xin cho chúng con vững tin rằng mai này được giáp mặt với Chúa trên Thiên Quốc, để mỗi ngày sống của chúng con trên đời này đều có ý nghĩa và mục đích.
Quyết tâm: Lắng đọng tâm hồn để nhận ra tiếng Chúa muốn nói với ta.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam