Thứ Sáu, 24.05.2019 – Yêu như Thầy Giêsu

Đây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con. (Ga 15,12)

Tuần V Phục Sinh

Cv 15,22-31 • Tv 56 • Ga 15,12-17

Lời Chúa

“Đây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Đây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con. Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. Các con là bạn hữu của Thầy, nếu các con thi hành những điều Thầy truyền. Thầy không còn gọi các con là tôi tớ, vì tôi tớ không biết việc chủ làm; Thầy gọi các con là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy đã nghe biết nơi Cha Thầy, thì Thầy đã cho các con biết. Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi, và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại, để những gì các con xin Cha nhân danh Thầy, Người sẽ ban cho các con. Thầy truyền cho các con điều này là: các con hãy yêu mến nhau”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Yêu như Thầy Giêsu

Đây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con. (Ga 15,12)

Đó là một câu nói, một lệnh truyền ngắn gọn. Và trong câu nói đó, Chúa Giêsu đã nói một cách rõ ràng. Người nói đây là điều răn của Thầy. Điều răn này gói gọn cuộc đời và những lời giảng dạy của Người. Chúa Giêsu cũng nói rất ngắn gọn: Hãy yêu thương nhau. Bốn chữ này tuy đơn sơ nhưng chúng ta cần dành cả đời để thực hành. Vế sau của điều răn là phần khó thực hành nhất. Chúa Giêsu bảo chúng ta cần phải yêu thương nhau như “Thầy yêu thương anh em”.
Đôi khi chúng ta ước gì Chúa Giêsu đừng thêm ý này vào. Bằng việc nói “như Thầy yêu thương anh em”, Chúa Giêsu nâng mức độ của lòng yêu thương lên cao nhất có thể, khiến chúng ta không còn chỗ để từ chối yêu thương người khác nữa. Chúa Giêsu đã yêu thương như thế nào? Yêu với tấm lòng đầy trắc ẩn, ôm trọn tất cả, vô điều kiện, nhất quán, vui vẻ và (đây là điều lớn lao nhất) hy sinh chính mình cho đến chết.
Một câu hỏi cần đặt ra để chúng ta suy niệm trong ngày hôm nay: Tình yêu thương của tôi như thế nào so với tình yêu thương của Chúa Giêsu?

Nt. Melanie Svoboda, SND

Lạy Chúa Giêsu đầy tràn tình yêu, con cảm ơn Chúa vì những lúc con có thể yêu thương. Con xin lỗi Chúa và xin Chúa giúp con vì những lúc con thấy lòng mình cạn tình yêu.
Quyết tâm: Sống lời dạy của Chúa Giêsu: Hãy yêu thương nhau.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam