Thứ Năm, 23.05.2019 – Tuân giữ các điều răn

Nếu các con tuân giữ lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở trong tình yêu của Thầy, cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. (Ga 15,10)

Tuần V Phục Sinh

Cv 15,7-21 • Tv 95 • Ga 15,9-11

Lời Chúa

“Các con hãy ở trong tình yêu của Thầy, để niềm vui của các con được trọn vẹn”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy. Nếu các con tuân giữ lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở trong tình yêu của Thầy, cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. Thầy nói với các con điều đó, để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Tuân giữ các điều răn

Nếu các con tuân giữ lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở trong tình yêu của Thầy, cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. (Ga 15,10)

Có một bảo tàng rất thú vị toạ lạc ở trung tâm thành phố Kansas thuộc tiểu bang Missouri, nơi đây trưng bày những hiện vật được trục vớt lên từ một chiếc tàu hơi nước bị đắm trên sông Missouri vào năm 1856. May mắn là không có ai thiệt mạng nhưng chiếc tàu đã bị chìm cho tới khi xác tàu được tìm thấy (trong một cánh đồng, bởi vì dòng sông di chuyển vào năm 1980).
Hiện nay, nhiều hiện vật đang được trưng bày tại đây – như tay nắm cửa, giày… Thật tuyệt vời, vì đây là câu chuyện về việc bảo tồn cẩn thận các hiện vật để chúng không bị xuống cấp khi gặp không khí. Ý nghĩa của việc này là cố gắng duy trì môi trường nhằm bảo tồn hiện vật một cách tốt nhất.
Việc này làm tôi liên tưởng đến Chúa Giêsu. Dù cho cuộc sống thế nào, đời sống nội tâm của tôi cũng ổn định như những lựa chọn hằng ngày, dù chỉ là những chọn lựa nhỏ bé nhưng cũng giúp tôi bám rễ sâu trong Người và cuộc sống mà Người trao ban.

Amy Welborn

Lạy Chúa Giêsu, ngày hôm nay, xin giúp con tuân giữ các giới răn của Ngài.
Quyết tâm: Thể hiện việc yêu mến Chúa qua những chọn lựa nhỏ nhất trong ngày sống của tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam