Thứ Hai, 20.05.2019 – Trở thành môn đệ đích thực

Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy…Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. (Ga 14,21-26)

Thánh Bernarđinô Siêna, linh mục

Cv 14,5-17 • Tv 113 • Ga 14,21-26

Lời Chúa

“Đấng Phù Trợ mà Cha sẽ sai đến, Người sẽ dạy các con mọi điều”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Ai nghe các giới răn Thầy truyền và tuân giữ, người ấy là kẻ yêu mến Thầy, và ai yêu mến Thầy, sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy cũng yêu mến và tỏ mình ra cho người ấy”.
Ông Giuđa, không phải Giuđa Iscariô, thưa Người rằng: “Lạy Thầy, tại sao Thầy sẽ tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ cho thế gian?” Chúa Giêsu trả lời: “Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy. Kẻ không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Lời mà các con nghe, không phải là của Thầy, nhưng là của Cha, Đấng đã sai Thầy. Thầy đã nói với các con những điều này khi còn ở với các con. Nhưng Đấng Phù Trợ, là Thánh Thần, mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy các con mọi điều và sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Trở thành môn đệ đích thực

Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy…Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. (Ga 14,21-26)

Trong đoạn Tin Mừng trên, Chúa Giêsu chỉ cho mỗi người chúng ta cách thức để trở thành môn đệ chân thật của Ngài.
Người môn đệ không phải ai khác, mà chính là người yêu mến Thầy của mình. Yêu mến không chỉ đơn thuần là những lời nói êm tai hay những rung động về cảm xúc. Yêu mến chính là luôn có “Lời Thầy” ở bên mình, luôn trung thành giữ và thực hành các “điều răn Thầy truyền dạy”. Ở đây, Chúa Giêsu đã đồng nhất “Lời” và “điều răn”. Nói cách khác, sự vâng phục và tuân giữ các điều răn Chúa truyền dạy chính là sự vâng phục Lời yêu thương trong sâu thẳm tâm hồn chúng ta. Lời ấy là chính Đức Kitô, Lời Hằng Sống, Ngôi Lời của Thiên Chúa.
Và như thế, khi giữ các điều răn Chúa, chúng ta đi vào trong giao ước của sự sống, trong tương quan mật thiết với Ba Ngôi Thiên Chúa. Bởi lẽ phần thưởng dành cho người môn đệ yêu mến Chúa là được chính Thiên Chúa đến và ở lại. “Ở lại” cũng chính là “nên một”. Qua bí tích Thánh Thể, Thiên Chúa nên một với chúng ta, Ngài ở lại trong tâm hồn, trong cuộc đời chúng ta từng ngày, từng giờ để cùng đồng hành với chúng ta trên mọi nẻo đường của cuộc sống. Còn hạnh phúc nào lớn hơn cho bằng được Thiên Chúa ghé thăm!

Nt. Thục đoan, OA

Xin giúp con biết yêu mến Chúa và trung thành với Lời Chúa mỗi ngày một hơn.
Quyết tâm: Mỗi ngày dành 10-15 phút để đọc và suy niệm Lời Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam