Thứ Sáu, 17.05.2019 – Sự thật và ánh sáng

Chúa Giêsu đáp: “Thầy là đường là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy.” (Ga 14,1)

Tuần IV Phục Sinh

Cv 13,26-33 • Tv 2 • Ga 14,1-6

Lời Chúa

“Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi”. Ông Tôma thưa Người rằng: “Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?” Chúa Giêsu đáp: “Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Sự thật và ánh sáng

Chúa Giêsu đáp: “Thầy là đường là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy” (Ga 14,1)

Trước khi được học hỏi tôn giáo ở tuổi trưởng thành, tôi thường nghĩ đến câu Lời Chúa: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sáng.” Đương nhiên, Chúa Giêsu chính là Ánh Sáng của thế gian. Tuy nhiên, khi hiểu rộng hơn thì chính chúng ta là ánh sáng cho đời, như đã được nhắc đến trong Tin Mừng theo Thánh Mátthêu 5,15 là: không nên che giấu ánh sáng của chúng ta, nhưng hãy chia ánh sáng cho người khác.
Trở lại bài Tin Mừng hôm nay, các môn đệ của Đức Giêsu đã gọi mình là môn đệ của Con Đường (Đạo). Căn tính của họ là con đường. Con đường này sẽ dẫn đưa chúng ta đi qua Chúa Giêsu và đến với Chúa Cha. Điều này có vẻ chỉ trên ngữ nghĩa, nhưng theo tôi câu nói đó còn sâu sắc hơn rất nhiều.
Trước khi trở thành Đức Giáo hoàng Bênêđitô XVI, Hồng y Ratzinger, trong cuốn “Dẫn nhập vào Kitô giáo”, đã nói rằng đức tin của chúng ta được hình thành bởi ba yếu tố: luật lệ, nghi lễ và niềm tin vào một Sự Thật lớn lao hơn thế giới vật chất này.
Là những Kitô hữu, chính việc tìm kiếm Sự Thật mới tạo nên căn tính của chúng ta, hơn là việc chúng ta mô tả những điều không thể nhận biết được.

Phil Fox Rose

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con cảm nghiệm được Chúa chính là đường, là sự thật và là sự sống đời con
Quyết tâm: Học hỏi thêm giáo lý để hiểu và tin Chúa hơn

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam