Thứ Năm, 16.05.2019 – Quan tâm đến những khoảng cách của chúng ta

Sau khi đã rửa chân các môn đệ, Chúa Giêsu phán với các ông: “Thật, Thầy bảo thật các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ, kẻ được sai không trọng hơn đấng đã sai mình. (Ga 13,16)

Tuần IV Phục Sinh

Cv 13,13-25 • Tv 88 • Ga 13,16-20

Lời Chúa

“Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Sau khi đã rửa chân các môn đệ, Chúa Giêsu phán với các ông: “Thật, Thầy bảo thật các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ, kẻ được sai không trọng hơn đấng đã sai mình. Nếu các con biết điều đó mà thực hành thì có phúc. Thầy không nói về tất cả các con, vì Thầy biết những kẻ Thầy đã chọn, nhưng lời Thánh Kinh sau đây phải được ứng nghiệm: Chính kẻ ăn bánh của Ta sẽ giơ gót lên đạp Ta. Thầy nói điều đó với các con ngay từ bây giờ, trước khi sự việc xảy đến, để một khi xảy đến, các con tin rằng: Thầy là ai. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy, và ai đón nhận Thầy là đón nhận Đấng đã sai Thầy”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Quan tâm đến những khoảng cách của chúng ta

Sau khi đã rửa chân các môn đệ, Chúa Giêsu phán với các ông: “Thật, Thầy bảo thật các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ, kẻ được sai không trọng hơn đấng đã sai mình. (Ga 13,16)

Bằng một hành động thật sự khiêm nhường, Chúa Giêsu cúi xuống và rửa chân cho các môn đệ. Qua đó Chúa Giêsu muốn nói với chúng ta rằng: trong cái nhìn của Thiên Chúa, tất cả chúng ta đều bình đẳng như nhau, dù là nô lệ hay ông chủ. Chúng ta biết rằng điều này là không ổn vì trên thế giới vẫn còn sự phân cấp, phân biệt về chủng tộc, sắc tộc, của cải, trình độ văn hoá…Những sự phân biệt này đã dẫn đến những mâu thuẫn và thậm chí cả chiến tranh. Khi chúng ta tự do chọn cách sống theo tinh thần của Tin Mừng, chúng ta cần tự hỏi xem mình có nên cúi xuống nhiều hơn một chút, trở nên khiêm hạ hơn và phá bỏ những rào cản đang gây ra sự chia rẽ hay không? Chính thế giới đang bị tổn thương này vẫn luôn mong đợi chúng ta quan tâm nhiều hơn.

Paul Pennick

Lạy Chúa, xin cho con biết quan tâm, giúp đỡ những người nghèo khổ và những người bị bỏ rơi trong xã hội.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam