Thứ Tư, 15.05.2019 – Chia sẻ niềm vui của chúng ta

Ước gì chư dân cảm tạ Ngài, lạy Thiên Chúa, chư dân phải đồng thanh cảm tạ Ngài! (Tv 67,4)

Tuần IV Phục Sinh

Cv 12,24-13,5a • Tv 66 • Ga 12,44-50

Lời Chúa

“Ta là sự sáng đã đến thế gian”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu lớn tiếng nói rằng: “Ai tin vào Ta thì không phải là tin vào Ta, nhưng là tin vào Đấng đã sai Ta. Và ai thấy Ta là thấy Đấng đã sai Ta. Ta là sự sáng đã đến thế gian, để bất cứ ai tin Ta, người ấy sẽ không ở trong sự tối tăm. Nếu ai nghe lời Ta mà không tuân giữ, thì không phải chính Ta xét xử người ấy, vì Ta đã đến không phải để xét xử thế gian, nhưng là để cứu độ thế gian. Ai khinh dể Ta, và không chấp nhận lời Ta, thì đã có người xét xử: lời Ta đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết. Bởi vì Ta đã không tự mình nói ra, nhưng Cha là Đấng sai Ta, chính Người đã ra lệnh cho Ta phải nói gì và phải công bố gì. Và Ta biết rằng lệnh của Người là sự sống đời đời. Những điều Ta nói, thì Ta nói theo như Cha đã dạy”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời chúa: Chia sẻ niềm vui của chúng ta

Ước gì chư dân cảm tạ Ngài, lạy Thiên Chúa, chư dân phải đồng thanh cảm tạ Ngài! (Tv 67,4)

Thật vui khi nhận ra cách mọi sự đang vận hành như thế nào. Chúng ta tôn vinh Newton và Einstein vì họ khám phá ra quy luật nền tảng mà vũ trụ này được sắp đặt. Thật vui khi biết sự tác động của trọng lực lên mọi vật, sau khi tiếng “A, tìm ra rồi” được thốt lên và vỡ oà khi khám phá ra sự vật vận hành ra sao. Niềm hân hoan đó diễn ra không do sự ép buộc nào, nhưng xảy ra một cách tự nhiên.
Ngày hôm nay, chúng ta cũng can đảm tuyên xưng và thể hiện niềm vui vỡ oà trong mùa Phục Sinh, chúng ta cùng hát khen Thiên Chúa: “Chư dân hãy đồng thanh ngợi khen Ngài!”. Câu Thánh Vịnh này mang âm hưởng của ngày phán xét chung, còn không thì nó chỉ là một mơ ước. Mọi dân tộc sẽ được quy tụ vào ngày phán xét. Những người được ca tụng Thiên Chúa trong vương quốc của Ngài, là người có lòng cảm thương đối với những người bé mọn của Thiên Chúa. Đây chính là sức mạnh sẽ thay đổi thế giới. Chúng ta không thể ra đi và ép người khác phải suy nghĩ giống như chúng ta, hoặc chinh phục người khác bằng cách buộc họ làm theo cách của chúng ta. Qua việc chia sẻ niềm vui và phục vụ những người bé mọn, chúng ta sẽ giúp nhân loại nhận biết Thiên Chúa – tình yêu, lòng thương xót và cách sống của Ngài.

Mary Marrocco

Lạy Thiên Chúa, ước gì toàn thể chư dân đồng thanh ca tụng Ngài!
Quyết tâm: Có một hành động cụ thể, thể hiện sự quan tâm đến những người bé mọn và bị bỏ rơi trong xã hội.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam