Thứ Hai, 13.05.2019 – Cánh cửa của sự sống viên mãn

Ta là cửa, ai qua Ta mà vào, thì sẽ được cứu rỗi. (Ga 10,9)

Đức Mẹ Fatima

Cv 11,1-18 • Tv 41 • Ga 10,1-10

Lòi Chúa

“Ta là cửa chuồng chiên”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: “Thật, Ta bảo thật cùng các ngươi, ai không qua cửa mà vào chuồng chiên, nhưng trèo vào lối khác, thì người ấy là kẻ trộm cướp. Còn ai qua cửa mà vào, thì là kẻ chăn chiên. Kẻ ấy sẽ được người giữ cửa mở cho, và chiên nghe theo tiếng kẻ ấy. Kẻ ấy sẽ gọi đích danh từng con chiên mình và dẫn ra. Khi đã lùa chiên mình ra ngoài, kẻ ấy đi trước, và chiên theo sau, vì chúng quen tiếng kẻ ấy. Chúng sẽ không theo người lạ, trái lại, còn trốn tránh, vì chúng không quen tiếng người lạ”.
Giêsu phán dụ ngôn này, nhưng họ không hiểu Người muốn nói gì. Bấy giờ Chúa Giêsu nói thêm: “Thật, Ta bảo thật các ngươi: Ta là cửa chuồng chiên. Tất cả những kẻ đã đến trước đều là trộm cướp, và chiên đã không nghe chúng. Ta là cửa, ai qua Ta mà vào, thì sẽ được cứu rỗi, người ấy sẽ ra vào và tìm thấy của nuôi thân. Kẻ trộm có đến thì chỉ đến để ăn trộm, để sát hại và phá huỷ. Còn Ta, Ta đến để cho chúng được sống và được sống dồi dào”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Cánh cửa của sự sống viên mãn

Ta là cửa, ai qua Ta mà vào, thì sẽ được cứu rỗi. (Ga 10,9)

Nhìn vào thế giới qua những cánh cửa khác nhau, nơi chất chứa những biến động và nhiều thách đố khác nhau. Tôi tự hỏi: Đâu lá cánh cửa mà tôi phải chọn để có một tương lai và một cuộc sống tươi đẹp?
Bài Tin Mừng hôm nay giới thiệu tôi đến với Mục Tử Giêsu, Người là cánh cửa của việc ban phát nhưng không hơi thở, nguồn nước, lương thực, nhu cầu của đời sống thiêng liêng…Tất cả đều in đậm dấu ấn tình thương và quyền năng của Người. Cánh cửa của Người luôn rộng mở để đón nhận những con chiên đi lạc trở về và cho chúng được sống dồi dào. Sẵn sàng hy sinh, chăm lo cho từng con một, xả thân và dám chết cho đàn chiên của mình. Người mục tử sống chỉ vì yêu, luôn dịu dàng, chân thành và gần gũi. Người mời gọi chúng ta sống trong thế giới này phải có tính liên đới, yêu thương và tha thứ cho nhau, để tất cả nên một và Đức Giêsu chính là cánh cửa của sự sống vĩnh cửu. Chúng ta hãy mạnh dạng đến với cánh cửa Giêsu, vì đó là cánh cửa duy nhất, an toàn nhất dẫn chúng ta đến sự sống dồi dào và viên mãn.

M. Ngọc Thương

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn nhận ra cánh cửa của Người Mục Tử nhân lành, để chúng con nắm tay nhau vào cùng một nơi, nơi đó tất cả chúng con sẽ hiệp nhất nên một trong một Chúa Chiên duy nhất. Amen.
Quyết tâm: Sống hiệp nhất yêu thương trong ơn gọi làm Kitô hữu.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam