Thứ Bảy, 11.05.2019 – Sự thật không thoả hiệp

Lời này chói tai quá! Ai nghe được? (Ga 6,61)

Tuần III Phục Sinh

Cv 9,31-42 • Tv 115 • Ga 6,61-70

Lời Chúa

“Chúng con sẽ đi đến với ai? Thầy mới có những lời ban sự sống”.
Trích Phúc Âm theo Thánh Gioan.
Khi ấy, có nhiều môn đệ của Chúa Giêsu nói rằng: “Lời này chói tai quá! Ai nghe được!” Tự biết rằng các môn đệ đang lẩm bẩm về chuyện ấy, Chúa Giêsu nói với họ: “Điều đó làm các ngươi khó chịu ư? Vậy nếu các ngươi thấy Con Người lên nơi đã ở trước thì sao? Chính thần trí mới làm cho sống, chứ xác thịt nào có ích gì? Nhưng lời Ta nói với các ngươi là thần trí và là sự sống. Nhưng trong các ngươi có một số không tin”. Vì từ đầu Chúa Giêsu đã biết ai là những kẻ không tin, và kẻ nào sẽ nộp Người. Và Người nói: “Bởi đó, Ta bảo các ngươi rằng: Không ai có thể đến với Ta, nếu không được Cha Ta ban cho”. Từ bấy giờ có nhiều môn đệ rút lui không còn theo Người nữa. Chúa Giêsu liền nói với nhóm Mười Hai rằng: “Cả các con, các con có muốn bỏ đi không?” Simon Phêrô thưa Người: “Lạy Thầy, chúng con sẽ đi theo ai? Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời. Phần chúng con, chúng con tin và chúng con biết rằng: Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Sự thật không thoả hiệp

Lời này chói tai quá! Ai nghe được? (Ga 6,61)

Chúa Giêsu biết rằng bài giảng về Bánh Hằng Sống của Người sẽ khiến các môn đệ khó hiểu. Chúa đã nói với họ cần ăn thịt và uống máu Người. Khá nhiều người phản ứng lại và bỏ đi. Tuy nhiên, Chúa không quan tâm đến việc nên nói những gì người ta muốn nghe. Điều khiến Người ưu tư là dám nói lên sự thật. Chúa Giêsu chính là sự thật và Người không thể mâu thuẩn với chính mình.
Chúng ta thường cố gắng rao giảng Tin Mừng một cách nhẹ nhàng để dễ dàng lôi kéo nhiều người tin hơn. Điều này cũng hợp lý thôi. Nhưng chúng ta không được phép thoả hiệp để bóp méo sự thật, thậm chí nếu sự thật đó khó nghe và khó chấp nhận.
Điều cuối cùng là phải chăng sự hiện diện của chính Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể sẽ giúp chúng ta gắn bó với đức tin hơn không? Khi Chúa Giêsu rao giảng, có rất nhiều sự thật mà ta khó đón nhận, trong đó có sự thật về môt Thiên Chúa bị đóng đinh. Những sự thật như thế có thể khó nghe, nhưng đó là tâm điểm và trên hết, sự thật ấy gắn kết chúng ta với Đức Kitô.

Đức Ông Stephen J. Rosetti

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con biết đào sâu đức tin của mình.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam