Thứ Năm, 09.05.2019 – Chúa thấu suốt mọi lời kêu xin

Chúc tụng Chúa là Đấng không hắt hủi lời tôi nguyện, và không rút lại lòng nhân hậu đối với tôi. (Tv 65-20)

Tuần III Phục sinh

Cv 8,26-40 • Tv 65 • Ga 6,44-51

Lời Chúa

“Ta là bánh từ trời xuống”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán với dân chúng rằng: “Không ai đến được với Ta, nếu Cha, là Đấng sai Ta, không lôi kéo kẻ ấy, và Ta, Ta sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. Trong sách các tiên tri có chép rằng: ‘Mọi người sẽ được Thiên Chúa dạy bảo’. Ai nghe lời giáo hoá của Cha, thì đến với Ta. Không một ai đã xem thấy Cha, trừ Đấng bởi Thiên Chúa mà ra, Đấng ấy đã thấy Cha. Thật, Ta bảo thật các ngươi: Ai tin vào Ta thì có sự sống đời đời. Ta là bánh ban sự sống. Cha ông các ngươi đã ăn manna trong sa mạc và đã chết. Đây là bánh bởi trời xuống, để ai ăn bánh này thì khỏi chết. Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Chúa thấu suốt mọi lời kêu xin

Chúc tụng Chúa là Đấng không hắt hủi lời tôi nguyện, và không rút lại lòng nhân hậu đối với tôi. (Tv 65-20)

“Mẹ ơi, mẹ mua cho con con búp bê này được không ạ?” Jenny vừa xin mẹ vừa bồng một con búp bê, bên trong một cửa hàng bán đồ chơi trẻ em. “Mẹ ơi, mua cho con đi mẹ!”
“Jenny, để con búp bê lại trên kệ đi”, mẹ Jenny nói. “Có thể lần sau mẹ sẽ mua cho con. Bây giờ, quần áo để đi học quan trọng hơn”.
Sau ngày đầu tiên đi học ở trường mẫu giáo, mẹ Jenny chuẩn bị cho em bánh táo chiên và một con búp bê xinh xắn đang đợi em ở nhà. Đây là món quà khiến Jenny ngạc nhiên!
Thiên Chúa không bao giờ từ chối lời cầu xin của chúng ta. Đôi khi đó chỉ là việc “đợi chút nha con!” hoặc thậm chí “Cha có một ý hay hơn. Sẽ có một món quà bất ngờ dành cho con”.
Tác giả Thánh Vịnh hôm nay, nhắc nhở chúng ta về một ơn huệ lớn lao hơn – đó là: Thiên Chúa luôn luôn ban lòng thương xót của Ngài cho chúng ta, Ngài tuôn đổ đầy tràn ân sủng trên chúng ta như mưa xuân. Lòng thương xót chính là món quà của Thiên Chúa, cho dù chúng ta không xứng đáng và không có công trạng gì. Những người biết ăn năn tội lỗi, Thiên Chúa không bao giờ từ chối ban tặng món quà đó.
Ngày Của Mẹ đang đến gần, với lòng biết ơn sâu sắc chúng ta hãy nhớ và cầu nguyện cho những người mẹ đã yêu thương và hy sinh cho chúng ta. Hãy cầu xin cùng Thiên Chúa, Đấng luôn lắng nghe và tuôn đỗ lòng nhân hậu từ bi của Ngài trên chúng ta. Ước gì trong đời sống thiêng liêng chúng ta luôn chuẩn bị tâm hồn sẵng sàng để đón nhận muôn ơn lành của Ngài.

Nt. Britdget Haase, OSU

Lạy Chúa, Chúa không bao giờ từ chối lời cầu xin của chúng con, Chúa cũng biết đâu là thời điểm thích hợp để ban điều con xin, xin cho con kiên nhẫn và không ngừng tin tưởng vào Ngài.
Quyết tâm: cầu nguyện cho mẹ cách đặc biệt.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam