Thứ Tư, 08.05.2019 – Khoảng thời gian kỳ diệu

“Hãy thưa cùng Thiên Chúa: Kinh ngạc thay sự nghiệp của Ngài!” (Tv 65,3)

Tuần III Phục Sinh

Cv 8,1b-8 • Tv 65 • Ga 6,35-40

Lời Chúa

“Ý muốn của Cha Ta là: hễ ai thấy Con thì có sự sống đời đời”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán với đám đông rằng: “Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta, sẽ không hề đói; ai tin vào Ta, sẽ không hề khát bao giờ. Nhưng Ta đã bảo các ngươi rằng: Các ngươi đã thấy Ta, nhưng các ngươi không chịu tin. Những ai Cha đã ban cho Ta sẽ đến với Ta. Và ai đến với Ta, Ta sẽ không xua đuổi ra ngoài. Bởi vì Ta từ trời xuống không phải để làm theo ý Ta, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai Ta. Vậy ý của Cha, Đấng đã sai Ta, là hễ sự gì Người đã ban cho Ta, Ta chẳng để mất, nhưng ngày sau hết, Ta sẽ cho nó sống lại. Quả vậy, ý của Cha Ta là hễ ai thấy Con và tin vào Người thì có sự sống đời đời”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Khoảng thời gian kỳ diệu

Hãy thưa cùng Thiên Chúa: Kinh ngạc thay sự nghiệp của Ngài!” (Tv 65,3)

Thật khó diễn tả hết niềm vui khi hai vợ chồng chúng tôi được lên chức ông bà. Điều kỳ diệu Thiên Chúa đã ban cho chúng tôi là có những đứa cháu hết sức dễ thương! Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không còn yêu quý năm người con đã trưởng thành, nhưng hiện tại đã đến lúc chúng tôi nghĩ ngơi và tận hưởng thành quả của mình, sau chuỗi ngày bận rộn với việc chăm sóc con cái, những đêm thức trắng vì chúng bị viêm họng, thuỷ đậu…, hay những khi phải dọn dẹp đóng bề bộn mà chúng bày ra. Tuy nhiên sau bao sự hỗn độn đó, chúng tôi vẫn luôn cảm nhận được ý nghĩa và niềm vui đích thực của đời sống hôn nhân và vai trò của cha mẹ. Ngày hôm nay, chúng tôi nhận thấy rằng hầu hết những gì chúng tôi trải qua đang dần trở nên mờ nhạt.
Thời gian này, chúng tôi có thể tập trung vào những dự định riêng và cầu nguyện cho các con các cháu – những “thiên thần nhỏ” xinh đẹp mà Thiên Chúa đã ban tặng. Chúng tôi ngày càng biết ơn nhiều hơn, vì những điều kỳ diệu mà Thiên Chúa đã làm cho gia đình chúng tôi. Ngày hôm nay, tôi cũng muốn mời gọi bạn ý thức hơn về những điều ký diệu Chúa làm trong cuộc sống của bạn.

Terence Hegarty

Thánh Gioan Kim và Thánh Anna, xin cầu cùng Chúa cho chúng con.
Quyết tâm: Ý thức về những điều kỳ diệu Thiên Chúa đã làm trên cuộc đời tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam