Thứ Ba, 07.05.2019 – Đá tảng vững bền

“Chúa trở thành núi đá cho con trú ẩn, thành chiến luỹ kiên cố để cứu độ con.” (Tv 30,3)

Tuần III Phục Sinh

Cv 7,51-8,1a • Tv 30 • Ga 6,30-35

Lời Chúa

“Không phải Môsê, mà chính Cha Ta mới ban bánh bởi trời đích thực”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, đám đông thưa Chúa Giêsu: “Ngài sẽ làm dấu lạ gì để chúng tôi thấy mà tin Ngài? Ngài làm được việc gì? Cha ông chúng tôi đã ăn manna trong sa mạc, như đã chép rằng: “Người đã ban cho họ ăn bánh bởi trời”. Chúa Giêsu đáp: “Thật Ta bảo thật các ngươi, không phải Môsê đã ban cho các ngươi bánh bởi trời, mà chính Cha Ta mới ban cho các ngươi bánh bởi trời đích thực. Vì bánh của Thiên Chúa phải là vật tự trời xuống, và ban sự sống cho thế gian”. Họ liền thưa với Ngài rằng: “Thưa Ngài, xin cho chúng tôi bánh đó luôn mãi”. Chúa Giêsu nói: “Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta sẽ không hề đói; ai tin vào Ta sẽ không hề khát bao giờ”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Đá tảng vững bền

Chúa trở thành núi đá cho con trú ẩn, thành chiến luỹ kiên cố để cứu độ con.” (Tv 30,3)

Theo như tôi nhớ, đá là kho tàng trong cuộc đời tôi. Khi còn bé, tôi đã góp nhặt các viên đá và để chúng vào những cái xô nhỏ rồi phân loại chúng theo màu sắc và kích cỡ. Tôi có thể thoải mái và vui sướng chơi với những viên đá hàng giờ liền. Mặc dù những viên sỏi nhỏ dường như không chứa đựng nhiều quyền năng, phải công nhận rằng chúng ta có thể tìm được nơi trú ẩn khong chỉ trong những vật to và mạnh mẽ, nhưng ngay trong vật nho nhỏ mà thú vị. Điều này giúp tôi dễ dàng trở lại tuổi thơ của mình, nhớ về Thiên Chúa, đá tảng đời tôi: mỗi một viên đá là một viên sỏi chứa đựng đầy tràn niềm vui.
Trong Thánh Vịnh này, chúng ta đang cầu xin Thiên Chúa là nơi trú ẩn an toàn cho chúng ta, là Đấng dẫn đường và niềm an ủi khi ta gặp thử thách. Bạn đã từng kinh nghiệm sự hiện diện của Thiên Chúa như một đá tảng cho bạn trú ẩn như thế nào chưa?

Nt. Macrina Wiederkederkehr, OSB

Thiên Chúa là nơi con nương náu, xin cho con luôn ở trong vòng tay của Ngài, để được Ngài chở che, gìn giữ và thêm sức cho con, vượt qua những giông bão của cuộc đời vì con biết chỉ nơi Ngài mới có đủ quyền năng cứu độ con.
Quyết tâm: Cậy dựa nơi Chúa mỗi khi gặp thử thách trong cuộc sống.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam