Thứ Hai, 06.05.2019 – Một ngày nào đó

“Các ngươi hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời, là của ăn Con Người sẽ ban cho các ngươi.” (Ga 6,27)

Tuần III Phục Sinh
Cv 6,8-15 • Tv 118 • Ga 6,22-29

Lời Chúa

“Hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Hôm sau, đám người còn ở lại bên kia biển thấy rằng không có thuyền nào khác, duy chỉ có một chiếc, mà Chúa Giêsu không lên thuyền đó với các môn đệ, chỉ có các môn đệ ra đi mà thôi. Nhưng có nhiều thuyền khác từ Tibêria đến gần nơi dân chúng đã được ăn bánh sau khi Chúa dâng lời tạ ơn. Khi đám đông thấy không có Chúa Giêsu ở đó, và môn đệ cũng không, họ liền xuống các thuyền kia và đến Capharnaum tìm Chúa Giêsu.
Khi gặp Người ở bờ biển bên kia, họ nói với Người: “Thưa Thầy, Thầy đến đây bao giờ?” Chúa Giêsu đáp: “Thật, Ta bảo thật các ngươi, các ngươi tìm ta không phải vì các ngươi đã thấy những dấu lạ, nhưng vì các ngươi đã được ăn bánh no nê. Các ngươi hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời, là của ăn Con Người sẽ ban cho các ngươi. Người là Đấng mà Thiên Chúa Cha đã ghi dấu”. Họ liền thưa lại rằng: “Chúng tôi phải làm gì để gọi là làm việc của Thiên Chúa?” Chúa Giêsu đáp: “Đây là công việc của Thiên Chúa, là các ngươi hãy tin vào Đấng Ngài sai đến”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Một ngày nào đó

“Các ngươi hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời, là của ăn Con Người sẽ ban cho các ngươi.” (Ga 6,27)

Một ngày nào đó chúng ta sẽ mãn nguyện. Chúng ta mãn nguyện khi chúng ta được tăng lương, ngoại trừ điều đó không diễn ra – hoặc điều đó có diễn ra, thì sau một vài tháng, dường như chúng ta đã trở lại tình trạng ban đầu, khi phải mua hàng tạp hoá bằng thẻ ghi nợ.
Chúng ta sẽ mãn nguyện khi con cái chúng ta ra trường và sống độc lập. Ngoại trừ khi cúng ở lại trong nhà, sống quá gần gũi nên có thể không thoải mái lắm. Hoặc các con dời nhà sống xa đến nỗi chúng ta chẳng bao giờ gặp chúng.
Chúng ta sẽ mãn nguyện khi giáo xứ có một cha sở mới. Ngoại trừ một ngày nọ chúng ta nhận thấy các bài giảng của chán quá và nhận ra rằng chúng ta thích những bài giảng của vị tiền nhiệm của ngài hơn.
Chúng ta có thể để sang một bên cụm từ “một ngày nào đó” và “mãn nguyện” để biết ơn sự tốt lành của Thiên Chúa ngay bây giờ. Ngay lúc này, chúng ta có thể trải nghiệm niềm hy vọng về cuộc sống vĩnh hằng sẽ đến trong đức tin và những công việc đầy tràn niềm tin. Đó là sự chọn lựa của chúng ta.

Melanie Rigney

Lạy Chúa Giêsu, ước gì con biết dâng lời cảm tạ Chúa ngay hôm nay vì Chúa đã hy sinh chính mình cho chúng con.
Quyết tâm: Tập sống trong tâm tình tạ ơn Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam