Thứ Bảy, 04.05.2019 – Cuộc sống không còn nỗi thất vọng

Trời đã tối, mà Chúa Giêsu vẫn chưa đến với họ. (Ga 6,17)

Thứ Bảy đầu tháng.
Cv 6,1-7 • Tv 32 • Ga 6,16-21

Lời Chúa

PHÚC ÂM: Ga 6, 16-21
“Họ thấy Chúa Giêsu đi trên mặt biển”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Chiều đến, các môn đệ Chúa Giêsu xuống bờ biển. Rồi lên thuyền, sang bên kia, trẩy về hướng Capharnaum. Trời đã tối, mà Chúa Giêsu vẫn chưa đến với họ. Bỗng cuồng phong thổi lên, biển động mạnh. Khi chèo đi được chừng hai mươi lăm hay ba mươi dặm, thì họ thấy Chúa Giêsu đi trên mặt biển, tiến lại gần thuyền, họ hoảng sợ. Nhưng Người nói với họ: “Chính Thầy đây, đừng sợ”. Họ định rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc ấy, thuyền đã đến nơi họ định tới.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Cuộc sống không còn nỗi thất vọng

Trời đã tối, mà Chúa Giêsu vẫn chưa đến với họ. (Ga 6,17)

Bạn tôi đã gặp phải một cú sốc rất lớn khi ba mẹ của cô ấy qua đời trong một vụ tai nạn – tôi hiểu được điều đó. Cô ấy đã kể với tôi rằng dù được nhiều người an ủi nhưng cô vẫn không thể tìm được cảm giác bình an cho tới một ngày, người phụ nữ kia đã đến bên, cầm tay cô trong thinh lặng và cô đã khóc, khóc rất nhiều. Đó là những giây phút đầu tiên cô ấy cảm nhận lòng thương xót của Thiên Chúa.
Dù trong đời sống cá nhân hay đời sống cộng đoàn, sẽ có những lúc chúng ta bị bóng đêm sợ hãi, giận dữ bủa vây, xuống tinh thần hay vỡ mộng. Khi trái tim của chúng ta gần như tan vỡ, thì chính niềm tin vào tình yêu vô biên của Thiên Chúa, sẽ tiếp thêm sức mạnh và giúp chúng ta hiểu rằng chúng ta không hề cô đơn trong nỗi đau khổ đó. Chính tình yêu của Thiên Chúa đã cho chúng ta thêm niềm hy vọng rằng sự phục sinh không phải là biến cố chỉ diễn ra một lần, nhưng là dấu chỉ mang lại cho chúng ta sự sống mới, dù cho chúng ta đang cảm thầy vô vọng như thế nào.

Terri Mifek

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con luôn biết sống phó thác vào Ngài, vào niềm hy vọng mà Ngài đã mang đến cho chúng con ngang qua biến cố Phục Sinh.
Quyết tâm: Dâng cho Chúa Phục Sinh những nỗi sợ hãi và thất vọng mà tôi đang mang vác.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam