Thứ Sáu, 03.05.2019 – Qua Thầy đến với Cha

“Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy.” (Ga 14,6)

Đầu tháng – Thánh Philiphê và Thánh Giacôbê, tông đồ
1Cr 15,1-8 • Tv 18 • Ga 14,6-14

Lời Chúa

“Nếu điều gì các con nhân danh Thầy mà xin, Thầy sẽ làm cho”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng Tôma rằng: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy. Nếu các con biết Thầy, thì cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, các con biết và đã xem thấy Người”.
Philipphê thưa: “Lạy Thầy, xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha và như thế là đủ cho chúng con”.
Chúa Giêsu nói cùng ông rằng: “†Thầy ở với các con bấy lâu rồi, thế mà con chưa biết Thầy ư? Philipphê,‡ ai thấy Thầy là xem thấy Cha. Sao con lại nói: ‘Xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha?’ Con không tin Thầy ở trong Cha, và Cha ở trong Thầy ư? Những điều Thầy nói với các con, không phải tự mình mà nói, nhưng chính Cha ở trong Thầy, Ngài làm mọi việc. Các con hãy tin rằng Thầy ở trong Cha, và Cha ở trong Thầy. Ít ra các con hãy tin vì các việc Thầy đã làm. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai tin vào Thầy, người ấy sẽ làm được những việc Thầy đã làm. Người ấy còn làm được những việc lớn lao hơn, vì Thầy về với Cha. Và điều gì các con nhân danh Thầy mà xin Cha, Thầy sẽ làm, để Cha được vinh hiển trong Con. Nếu điều gì các con nhân danh Thầy mà xin cùng Thầy, Thầy sẽ làm cho”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Qua Thầy đến với Cha

Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy.” (Ga 14,6)

Chưa có vị tôn sư hay một thủ lĩnh nào dám tự xưng mình là con đường, là sự thật hay là sự sống và chẳng ai đủ tư cách hay phẩm chất để nhận mình như thế. Duy mình Chúa Giêsu, Đấng đích thực là Con Thiên Chúa, Đấng phát xuất từ cung lòng Chúa Cha đã khẳng định rằng: “Chính Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”. Quả thật Chúa Giêsu là con đường, con đường công chính, con đường tình yêu, con đường của nhân loại về trời với Chúa Cha. Chúa Giêsu là sự thật, là chân lý mạc khải tình yêu nhưng không của Thiên Chúa dành cho nhân loại cũng như từng người chúng ta. Chúa Giêsu là sự sống bởi chính người đã tự nguyện hiến mình đến thay tội lỗi của chúng ta, chính người đã chịu chết trên thập giá để từ cạnh sườn bị đâm thâu, máu và nước tuôn trào đem lại nguồn sức sống mới cho nhân loại.
Phần tôi, tôi có thực sự tin Chúa Giêsu chính là vị trung gian bảo đảm nhất dẫn đưa tôi đến với Chúa Cha, nguồn cội của Chân-Thiện-Mỹ, nguồn cội của tình yêu và sự sống không? Tôi đã và đang thể hiện niềm tin đó nơi cuộc sống của mình như thế nào?

Nt. Maria Trần Thị Ngọc Hương, OP

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết gắn bó với Chúa nhiều hơn để qua Chúa và nhờ Chúa, con đến được với Chúa Cha.
Quyết tâm: Mỗi ngày tin tưởng, tín thác vào Chúa Giêsu hơn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam