Thứ Hai, 29.04.2019 – Bạn hữu của Chúa

“Khi họ cầu nguyện xong, thì nơi họ đang tập họp liền chuyển động, mọi người được tràn đầy Thánh Thần và tin tưởng rao giảng lời Thiên Chúa. “(Cv 4,31)

Thánh Catarina Siêna, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh
Cv 4,23-31 • Tv 2 • Ga 3,1-8

Lời Chúa

“Nếu không tái sinh bởi trời, thì chẳng ai được thấy Nước Chúa”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, trong nhóm biệt phái, có người tên là Nicôđêmô, một đầu mục của người Do Thái. Ông đến thăm Chúa Giêsu ban đêm và thưa rằng: “Lạy Thầy, chúng tôi nhận biết Thầy là một vị tôn sư Thiên Chúa uỷ phái đến. Vì không ai làm được những dấu lạ Thầy làm, nếu Thiên Chúa không ở cùng người đó”. Chúa Giêsu đáp: “Thật, Tôi bảo thật cho ông biết, nếu không tái sinh bởi trời, thì chẳng ai được thấy Nước Chúa”. Nicôđêmô thưa Chúa rằng: “Một người đã già, làm sao có thể tái sinh? Không lẽ người ấy lại vào lòng mẹ mà sinh ra lần nữa sao?” Chúa Giêsu đáp: “Thật, Tôi bảo thật cho ông biết, nếu không tái sinh bởi nước và Thánh Thần, thì không ai được vào nước Thiên Chúa. Sự gì sinh bởi huyết nhục, thì là huyết nhục; và sự gì sinh bởi Thần Linh, thì là thần linh. Ông đừng ngạc nhiên vì nghe Tôi nói rằng: Các ngươi phải tái sinh bởi trời. Gió muốn thổi đâu thì thổi, ông nghe tiếng gió, nhưng chẳng biết gió từ đâu đến và đi đâu: mọi kẻ sinh bởi Thần Linh cũng vậy”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Bạn hữu của Chúa

Khi họ cầu nguyện xong, thì nơi họ đang tập họp liền chuyển động, mọi người được tràn đầy Thánh Thần và tin tưởng rao giảng lời Thiên Chúa. (Cv 4,31)

Nếu các môn đệ không mạnh dạn loan báo sứ điệp của Tin Mừng, thì có lẽ chúng ta không giờ biết được Thiên Chúa yêu thương chúng ta đến dường nào. Thế nhưng, khi Chúa Giêsu bị đóng đinh, các môn đệ là những người rất nhút nhát, vì lúc ấy họ lo cho mạng sống của mình. Nhưng nhờ vào Chúa Giêsu phục sinh và ơn Chúa Thánh Thần họ đã biến đổi sợ hãi thành lòng dũng cảm. Nhờ lòng dũng cảm đó, các môn đệ đã cộng tác vào kế hoạch của Thiên Chúa là loan báo về tình yêu và lòng thương xót của Người cho chúng ta ngày nay. Nhờ đó, họ trở nên bạn hữu với Thiên Chúa.
Ngày nay, chúng ta cũng được gọi mời gọi trở nên bạn hữu của Thiên Chúa khi chúng ta để Chúa Thánh Thần hoạt động nơi chúng ta. Chúa Thánh Thần giúp chúng ta bày tỏ tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người qua những gì chúng ta nói và làm. Đó là kế hoạch mà Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng ta. Khi chúng ta hợp tác với kế hoạch của Thiên Chúa, chúng ta trở nên bạn hữu của Người.

Lm. Kenneth Grabner, CSC

Lạy Chúa, xin cho những gì con nói và làm phản ảnh tình thương và sự tốt lành của Ngài.
Quyết tâm: Năng nói lời khích lệ, chia sẻ, đỡ nâng.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam