Thứ Bảy, 27.04.2019 – Bạn đường bình dân của Chúa Giêsu

Trong những ngày ấy, các thủ lãnh, kỳ lão và luật sĩ nhận thấy Phêrô và Gioan kiên quyết, và biết hai ngài là những kẻ thất học và dốt nát, nên lấy làm lạ; và còn biết rằng hai ngài đã ở cùng Đức Giêsu. (Cv 4,13)

Tuần Bát Nhật Phục Sinh

Cv 4,13-21 • Tv 117 • Mc 16,9-15

Lời Chúa

“Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi Chúa Giêsu sống lại, sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, thì trước hết Người hiện ra với Maria Mađalêna, kẻ đã được Chúa đuổi bảy quỷ. Bà đi báo tin cho những kẻ đã từng ở với Người và nay đang buồn thảm khóc lóc. Họ nghe bà nói Chúa sống lại và bà đã thấy Người, nhưng họ không tin. Sau đó, Chúa lại hiện ra dưới hình thức khác với hai môn đệ đang trên đường về miền quê. Hai ông trở về báo tin cho anh em, nhưng họ cũng không tin các ông ấy. Sau hết, Chúa hiện ra với mười một tông đồ lúc đang ngồi ăn. Chúa khiển trách các ông đã cứng lòng, vì các ông không tin những kẻ đã thấy Người sống lại. Rồi Người phán: “Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng cho muôn loài”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Bạn đường bình dân của Chúa Giêsu

Trong những ngày ấy, các thủ lãnh, kỳ lão và luật sĩ nhận thấy Phêrô và Gioan kiên quyết, và biết hai ngài là những kẻ thất học và dốt nát, nên lấy làm lạ; và còn biết rằng hai ngài đã ở cùng Đức Giêsu. (Cv 4,13)

Các vị chủ chăn của Giáo Hội nhận ra hai khía cạnh nơi con người của Thánh Phêrô và Thánh Gioan. Trước hết, họ là những con người “bình dân”. Còn chúng ta, những người khác có nhìn thấy nơi chúng ta lối sống bình dân, mộc mạc và chân thành không? Nếu họ nhìn ra điều đó thì quả thật chúng ta đang sống theo đường lối Chúa. Vì Thiên Chúa hoạt động nơi những ai mặc lấy lối sống như Ngài – như các môn đệ xưa – để thực hiện những công trình kỳ diệu của Thiên Chúa.
Ngoài ra, các vị lãnh đạo của Giáo Hội còn thấy nơi Thánh Phêrô và Thánh Gioan như những người “bạn đường của Chúa Giêsu”. Còn chúng ta, chúng ta có thể xem mình như bạn đường của Chúa Giêsu qua lối sống của chúng ta không? Chúng ta thể hiện bằng cách nào? Bằng đời sống cầu nguyện, bằng cách tham dự thánh lễ thường xuyên, hoặc bằng cách phục vụ anh chị em xung quanh…Và chẳng phải bằng cách sống điều Tin Mừng đã dạy, đó là trở thành một người rộng lượng, luôn tràn đầy hy vọng và niềm vui ư?

Nt. Melannie Svoboda, SND

Lạy Chúa, xin cho con được kết bạn với Ngài và trở nên bạn đường của Ngài bằng lồi sống giản dị và hoà đồng hết thảy mọi người.

Quyết tâm: Tập sống tình bạn với Chúa Giêsu bằng cách hỏi han, quan tâm người thân, bạn bè, đồng nghiệp…

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam