Thứ Năm, 25.04.2019 – Cầu xin ân sủng

Rồi Người mở trí cho các ông am hiểu Kinh Thánh. (Lc 24,45)

Tuần Bát Nhật Phục Sinh

Cv 3,11-26 • Tv 8 • Lc 24,35-48

Lời Chúa

“Đấng Kitô phải chịu thương khó như vậy, rồi mới được tôn vinh”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, hai môn đệ thuật lại các việc đã xảy ra dọc đường và hai ông đã nhận ra Người lúc bẻ bánh như thế nào. Mọi người còn đứng bàn chuyện thì Chúa Giêsu hiện ra đứng giữa họ và phán: “Bình an cho các con! Này Thầy đây, đừng sợ”. Nhưng mọi người bối rối tưởng mình thấy ma. Chúa lại phán: “Sao các con bối rối và lòng các con lo nghĩ như vậy? Hãy xem tay chân Thầy: chính Thầy đây! Hãy sờ mà xem: ma đâu có xương thịt như các con thấy Thầy có đây”. Nói xong, Người đưa tay chân cho họ xem. Thấy họ còn chưa tin, và vì vui mừng mà bỡ ngỡ, Chúa hỏi: “Ở đây các con có gì ăn không?” Họ dâng cho Người một mẩu cá nướng và một tảng mật ong. Người ăn trước mặt các ông và đưa phần còn lại cho họ. Đoạn Người phán: “Đúng như lời Thầy đã nói với các con khi Thầy còn ở với các con, là: cần phải ứng nghiệm hết mọi lời đã ghi chép về Thầy trong luật Môsê, trong sách tiên tri và thánh vịnh”. Rồi Người mở trí cho các ông am hiểu Kinh Thánh.
Người lại nói: “Có lời chép rằng: Đấng Kitô sẽ phải chịu thương khó và ngày thứ ba Người sẽ từ cõi chết sống lại. Rồi phải nhân danh Người rao giảng sự thống hối và sự ăn năn để lãnh ơn tha tội cho muôn dân, bắt đầu từ thành Giêrusalem. Còn các con, các con sẽ làm chứng nhân về những điều ấy”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Cầu xin ân sủng

Rồi Người mở trí cho các ông am hiểu Kinh Thánh. (Lc 24,45)

Tôi tự hỏi tại sao một số người được truyềb cảm hứng khi đọc Kinh Thánh, trong khi một số khác lại dửng dưng. Tương tự như vậy, tôi hết sức ngạc nhiên khi thấy một số người rất háo hức với Tin Mừng một số khác lại bình chân như vại.
Lời Chúa hôm nay giúp chúng ta hiểu sâu hơn về mầu nhiệm này. Sau khi sống lại Chúa Giêsu “mở trí cho các ông am hiểu Kinh Thánh”. Quả thế, để hiểu được Kinh Thánh và để thật sự tin vào Tin Mừng, chúng ta cần được Chúa ban ơn đặc biệt. Chỉ có Chúa mới mở được lòng trí chúng ta.
Dù ân sủng không được trao tặng một cách khiên cưỡng, chúng ta cũng phải chuẩn bị tâm hồn để đón nhận nó. Vì vậy, từ nay trở đi, trước khi lắng nghe Lời Chúa chúng ta hãy cầu nguyện thế này: “Lạy Chúa, xin ban cho con ơn được thấu hiểu Lời Ngài”. Chỉ có thế, Lời Chúa trở nên sống động hơn trong đời sống chúng ta. Chỉ khi chúng ta biết cầu xin Chúa thì Ngài mới mở lòng trí để chúng ta hiểu Kinh Thánh hơn.

Đức Ông. Stephen J. Rossetti

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam