Thứ Hai Tuần Thánh, 15.04.2019 – Đối mặt với nỗi sợ hãi

“Chúa là sự sáng và là Đấng cứu độ của tôi, tôi sợ chi ai?” (Tv 26,1)

Is 42, 1-7 • Tv 26 • Ga 12,1-11

Lời Chúa

Sáu ngày trước lễ Vượt Qua, Chúa Giêsu đến làng Bêtania, nơi Ladarô đã chết được Người cho sống lại. Tại đây người ta dọn bữa cho Người ăn. Martha hầu bàn. Còn Ladarô cũng là một trong những kẻ đồng bàn với Người. Bấy giờ Maria lấy một cân dầu thơm, dầu cam tùng hảo hạng, và xức chân Chúa Giêsu, rồi lấy tóc mình mà lau. Hương thơm toả đầy nhà. Một môn đệ là Giuđa Iscariô, kẻ sẽ phản nộp Người, liền nói: “Sao không bán dầu thơm đó lấy ba trăm đồng mà cho người nghèo khó?” Hắn nói thế không phải vì lo lắng cho người nghèo khó đâu, mà vì hắn là tên trộm cắp, lại được giữ túi tiền, nên bớt xén các khoản tiền người ta bỏ vào đó. Vậy Chúa Giêsu nói: “Hãy để mặc cô ấy làm công việc chỉ về ngày táng xác Ta. Vì các ngươi sẽ có người nghèo luôn bên cạnh các ngươi, còn Ta, các ngươi sẽ không gặp Ta mãi đâu”.
Có đám đông người Do-thái biết Người đang ở đó, nên tuôn đến, không những vì Chúa Giêsu, mà còn để thấy Ladarô, kẻ đã chết được Người cho sống lại. Thế là các Thượng tế quyết định giết luôn cả Ladarô, vì tại ông mà nhiều người Do-thái đã bỏ họ và tin theo Chúa Giêsu.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Đối mặt với sợ nỗi sợ hãi

Chúa là sự sáng và là Đấng cứu độ của tôi, tôi sợ chi ai?” (Tv 26,1)

Giáo Hội gọi những ngày cận kề cuộc Khổ Nạn và Cái Chết của Chúa Giêsu là “Tuần Thánh”. Bài đọc I hôm nay không nói rõ tên Chúa Giêsu, mà chỉ đề cập đến “người tôi tớ” như là đấng Mêsia mà muôn dân đang mong đợi. Đồng thời cũng không vẽ lên hình ảnh của một Đấng Mêsia như một chiến binh hay một vị vua, nhưng là phát hoạ Người như một con người hiền lành và bất bạo động, giàu lòng thương xót với những ai đang bị bách hại và đau khổ.
Thánh vịnh 26 miêu tả người tôi tớ là Đấng không sợ hãi vì đau khổ. Lòng tin của Người vững chắc vì Người tin cậy nơi quyền năng của Thiên Chúa, chứ không cậy dựa vào sức mạnh của bản thân.
Có khi nào chúng ta nghĩ rằng tội lỗi và những quyết định sai lầm của ta đến từ nỗi sợ hãi? sợ thất bại, sợ bị chỉ trích, sợ làm sai? Chúa Giêsu dạy chúng ta hãy làm điều đúng đắn dù sợ hãi và rồi tin tưởng nơi Chúa, dù kết quả có ra sao đi nữa.

Lm. Martin Pable, OFM.Cap

Lạy Chúa, xin cho con biết luôn cậy dựa vào Chúa để vượt thắng mọi nỗi sợ hãi đang xâm chiếm tâm hồn con.
Quyết tâm: Mỗi khi cảm thấy sợ, tôi thầm cầu xin ơn Chúa trợ giúp.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam