Thứ Tư, 09.04.2019 – Chân lý vĩnh hằng

“Nếu các ông cứ ở trong lời Tôi, các ông sẽ thật là môn đệ của Tôi, và sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải thoát các ông.” (Ga 8,32)

Tuần V Mùa Chay
Đn 3, 14-20. 91-92. 95 • Đn 3 • Ga 8, 31-42

Lời Chúa

“Nếu Chúa Con giải thoát các ngươi, thì các ngươi thực sự được tự do”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu nói với những người Do-thái đã tin nơi Ngài rằng: “Nếu các ngươi cứ ở trong lời Ta, các ngươi sẽ thật là môn đệ của Ta, và sẽ được biết sự thật, và sự thật giải thoát các ngươi”. Họ thưa lại Người: “Chúng tôi là con cháu Abraham, và chưa bao giờ làm nô lệ ai cả. Tại sao ông lại nói ‘Các ngươi sẽ được tự do’?”. Chúa Giêsu trả lời rằng: “Quả thật, quả thật, Ta bảo các ngươi: Hễ ai phạm tội, thì làm nô lệ cho tội. Mà tên nô lệ không ở mãi trong nhà; người con mới ở vĩnh viễn trong nhà. Vậy nếu Chúa Con giải thoát các ngươi, thì các ngươi sẽ được tự do thực sự. Ta biết các ngươi là con cháu Abraham, thế mà các ngươi lại tìm giết Ta: vì lời Ta không thấm nhập vào lòng các ngươi. Ta nói những điều Ta đã thấy nơi Cha Ta. Còn các ngươi, các ngươi làm điều các ngươi đã thấy nơi cha các ngươi”. Họ đáp lại: “Cha chúng tôi chính là Abraham!” Chúa Giêsu nói: “Nếu thực các ngươi là con cháu Abraham, thì các ngươi làm công việc của Abraham! Nhưng các ngươi đang tìm giết Ta, là người đã nói cho các ngươi biết sự thật mà Ta nghe tự Thiên Chúa. Điều đó Abraham đã không làm! Các ngươi đang làm việc của cha các ngươi!” Họ lại nói: “Chúng tôi không phải là những đứa con hoang! Chúng tôi chỉ có một Cha là Thiên Chúa!” Chúa Giêsu nói: “Nếu Thiên Chúa là Cha các ngươi, thì các ngươi yêu mến Ta, vì Ta tự Thiên Chúa mà đến; vì Ta không tự mình mà đến, nhưng chính Ngài đã sai Ta đến”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Chân lý vĩnh hằng

“Nếu các ông cứ ở trong lời Tôi, các ông sẽ thật là môn đệ của Tôi, và sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải thoát các ông.” (Ga 8,32)

Ngày nay “nguồn thông tin đa chiều” đang tràn lan ở khắp mọi nơi, vậy đâu là sự thật? Phải chăng tôi đã nhìn sự thật qua lăng kính ích kỷ của mình, tôi bẻ cong sự thật để biện minh cho hành động của mình và làm mình vừa lòng? Xét đoán người khác theo tiêu chuẩn của mình có đúng hay không? Sự thật mà Chúa Giêsu đề cập đến trong bài Tin mừng hôm nay ẩn chứa một chân lý sâu xa hơn. Nó nói về tình yêu, lòng thương xót và những mối tương quan đúng đắn. Chân lý đó là, những người bất đồng chính kiến với chúng ta cũng được Thiên Chúa yêu thương như chúng ta. Chân lý đó là, những ai chọn lối sống khác, có màu da khác và không cùng tôn giáo với ta cũng là con cái Thiên Chúa.
Vì thế, ta luôn cần đến Chúa Giêsu là Đấng cứu độ, để Người dẫn dắt chúng ta đến với chân lý của Thiên Chúa. Chúa Giêsu đã làm gương cho chúng ta bằng chính lối sống của Người, đó là một hành trình có cả niềm vui lẫn nỗi buồn, nhưng hành trình đó sẽ dẫn chúng ta đến đời sống vĩnh cửu trong Thiên Chúa Ba Ngôi.

Jennifer Christ

Lạy Chúa, xin cho con biết vững tin nơi chân lý của Mầu Nhiệm Vượt Qua để trở nên những con người thật sự tự do, không còn bị ràng buộc bởi những điều giả dối.
Quyết tâm: Tập đọc Lời Chúa mỗi ngày để ở lại trong Lời của Ngài.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam