Thứ Hai, 08.04.2019 – Hãy nghỉ ngơi

“Chúa chăn dắt tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi; trên đồng cỏ xanh rì, Người thả tôi nằm nghỉ. Tới nguồn nước, chỗ nghỉ ngơi, Người hướng dẫn tôi; tâm hồn tôi, Người lo bồi dưỡng. Ngài dẫn tôi qua những con đường đoan chính, sở dĩ vì uy danh Người.” (Tv 22, 1-3)

Tuần V Mùa Chay
Đn 13, 1-9. 15-17. 19-30. 33-62 • Tv 22 • Ga 8, 12-20

Lời Chúa

PHÚC ÂM: Ga 8, 12-20
“Ta là sự sáng thế gian”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu nói với những người biệt phái rằng: “Ta là sự sáng thế gian. Ai theo Ta sẽ không đi trong tối tăm, nhưng sẽ có ánh sáng ban sự sống”. Những người biệt phái nói: “Ông tự làm chứng cho mình, nên chứng của ông không xác thực”.
Chúa Giêsu trả lời: “Cho dầu Ta tự làm chứng về Ta, thì chứng của Ta cũng xác thực, vì Ta biết rõ Ta từ đâu tới và đi về đâu. Còn các ông, các ông không biết Ta từ đâu tới, cũng chẳng biết Ta đi đâu. Các ông đoán xét theo xác thịt; còn Ta, Ta không đoán xét ai. Hoặc nếu Ta có đoán xét, thì sự đoán xét của Ta cũng xác thực, bởi vì không phải chỉ có mình Ta, nhưng còn có Cha Ta là Đấng đã sai Ta. Vả lại trong luật của các ông có ghi: Chứng của hai người thì xác thực. Ta tự làm chứng về Ta, và Đấng đã sai Ta, là Chúa Cha, cũng làm chứng cho Ta nữa”.
Họ nói: “Cha của ông đâu?” Chúa Giêsu trả lời: “Các ông không biết Ta, cũng chẳng biết Cha Ta. Nếu các ông biết Ta thì cũng sẽ biết Cha Ta”.
Chúa Giêsu nói những lời trên gần nơi để Kho Tiền, khi Người giảng dạy trong đền thờ. Thế mà không ai bắt Người, vì chưa đến giờ Người.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Hãy nghỉ ngơi

“Chúa chăn dắt tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi; trên đồng cỏ xanh rì, Người thả tôi nằm nghỉ. Tới nguồn nước, chỗ nghỉ ngơi, Người hướng dẫn tôi; tâm hồn tôi, Người lo bồi dưỡng. Ngài dẫn tôi qua những con đường đoan chính, sở dĩ vì uy danh Người.” (Tv 22, 1-3)

Chúng ta thường quên rằng mình cần phải nghỉ ngơi dưỡng sức.
Chúa Nhật là ngày nghỉ nhưng lại bị chúng ta lấp đầy bởi những công việc vụng vặt, những lo toan về việc học hành, vui chơi của con cái, việc giặt ủi, bếp núc, còn những ngày trong tuần chúng ta cũng không có giây phúc nghỉ ngơi nào. Chúng ta thường vắt kiệt sức của bản thân cho tới khi tiếng chuông cảnh báo về sức khoẻ, các mối tương quan, gia đình, khả năng phục vụ và chất lượng cuộc sống vang lên.
Chúng ta cần nhớ rằng Chúa là vị mục tử của chúng ta, một vị mục tử biết cách chăm sóc, dẫn dắt từng con chiên của Người. Người sẽ bổ sức cho chúng ta khi chúng ta nghỉ ngơi, khi chúng ta hít thở bầu không khí trong lành, khi chúng ta cầu nguyện, khi chúng ta hoà mình vào thiên nhiên.
Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không tìm kiếm cho mình thời gian lắng đọng trong ngày, để người Mục tử của mình đến và bổ sức cho mình. Nếu cần thiết, bạn có thể định giờ báo thức cho thời điểm quan trọng ấy. Hãy quyết tâm dành một giây phút nào đó trong ngày để đón Chúa đến bổ sức cho tâm hồn bạn.

Kristin Armstrong

Lạy Chúa, xin cho con biết nương tựa nơi Chúa vì Ngài rộng lượng và giàu tình thương. Ngài không xét đoán khi con phạm sai lầm. Ngài luôn nâng con dậy mỗi khi con vấp ngã và vất vả tìm con khi con lạc lối về.
Quyết tâm: Dành cho Chúa một khoảng thời gian nhất định trong ngày.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam