Thứ Năm, 28.03.2019 – Tôi biết tôi tin vào ai

“Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ” (Lc 11,15)

Tuần III Mùa Chay
Gr 7, 23-28 • Tv 94 • Lc 11, 14-23

Lời Chúa

“Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu trừ một quỷ câm. Khi quỷ ra khỏi, người câm liền nói được và dân chúng đều bỡ ngỡ. Nhưng có mấy người trong bọn họ nói rằng: “Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ”. Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống. Nhưng Người biết ý của họ, liền phán:
“Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. Vậy nếu Satan cũng tự chia rẽ, thì nước nó làm sao đứng vững được? Bởi các ngươi bảo Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, vậy nếu Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, thì con cái các ngươi nhờ ai mà trừ? Bởi đó, chính con cái các ngươi sẽ xét xử các ngươi. Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi.
“Khi có người khoẻ mạnh và võ trang đầy đủ canh giữ nhà mình, thì của cải người đó được an toàn; nhưng nếu có người mạnh hơn xông đến đánh bại hắn, thì sẽ tước hết khí giới hắn tin tưởng, và làm tiêu tan hết những gì đã tước đoạt. Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta, và ai không thu góp với Ta là phân tán”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Tôi biết tôi tin vào ai

“Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ” (Lc 11,15)

Câu Tin Mừng Luca 11,15 cho thấy người Do Thái ngày xưa tin vào quỷ vương Bêelgiêbút hơn là tin vào Chúa Giêsu. Họ chứng kiến Người làm các sự lạ và chữa lành rất nhiều nhưng vẫn cứng lòng. Thời đại hôm nay chúng ta cũng chẳng khá hơn họ bao nhiêu khi tin và mê tín đủ điều hỗn tạp. Mỗi khi xảy ra những biến cố không mong muốn, nhiều người vội chạy đi tìm thầy bùa ngãi, bói toán, phép thuật hơn là hồi tâm cầu nguyện để nhận ra thánh ý của Chúa cho cuộc đời mình.
Cùng tình trạng quá tảu như các khu lễ hội dân gian cá nước, các trung tâm hành hương đền thánh của Công Giáo càng ngày càng đông người. Tuy vậy, thật không dễ để nói rằng đó là do những việc làm của đức tin. Có trường hợp đi hành hương về mọi người lại thêm thù ghét nhau hơn vì những chuyện vụn vặt xảy ra trong hành trình: giành nhau chỗ ngồi tốt hơn, nghĩ người khác lấy mất chai “nước phép” của mình, hay chỉ vì ai đó mải mê mua sắm quên cả thời gian xe khởi hành.
Niềm tin đích thực, theo Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, “Là sờ, chạm được vào bàn tay Thiên Chúa trong đêm đen của trần thế, và trong tĩnh lặng lắng nghe Ngài nói, nhận ra tình yêu của Ngài”. Chì bằng một cuộc sống ký thác hoàn toàn trong bàn tay Chúa, chúng ta mới có thể trở nên chứng tá về niềm hy vọng cho những giá trị vĩnh cửu đời sau. Tin là an vui bước đi ngay cà trong ” thung lũng tối tăm” của cuộc đời.

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng.

Xin ban cho con một niềm tin mạnh mẽ, để qua bao đau thương lao nhọc của kiếp người, qua bao dối gian lừa lọc của nhân thế, con vẫn luôn trung thành với Chúa và yêu thương anh em.
Quyết tâm: Luôn vui tươi vì biết Chúa ở cùng con.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam