Thứ Tư, 27.03.2019 – Mắt chúng ta đã nhìn thấy những gì?

“Vậy các ngươi hãy ý tứ và giữ mình. Trong suốt đời các ngươi, đừng quên và đừng để lòng xao lãng những điều các ngươi đã thấy. Hãy dạy cho con cháu các ngươi biết các điều ấy”. (Đnl 4,9)

Tuần III Mùa Chay
Đnl 4, 1. 5-9 • Tv 147 • Mt 5, 17-19

Lời Chúa

“Ai giữ và dạy người ta giữ, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con đừng tưởng Ta đến để huỷ bỏ lề luật hay các tiên tri: Ta không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn. Vì Ta bảo thật các con: Cho dù trời đất có qua đi, thì một chấm, một phẩy trong bộ luật cũng không bỏ sót, cho đến khi mọi sự hoàn thành. Bởi vậy, ai huỷ bỏ một trong những điều luật nhỏ mọn nhất, và dạy người khác làm như vậy, sẽ kể là người nhỏ nhất trong Nước Trời; trái lại, ai giữ và dạy người ta giữ những điều đó, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Mắt chúng ta đã nhìn thấy những gì?

“Vậy các ngươi hãy ý tứ và giữ mình. Trong suốt đời các ngươi, đừng quên và đừng để lòng xao lãng những điều các ngươi đã thấy. Hãy dạy cho con cháu các ngươi biết các điều ấy”. (Đnl 4,9)

Bản văn trong sách Đệ Nhị Luật hôm nay cho chúng ta thấy một vị Thiên Chúa yêu thương, trao ban và quan phòng cho chúng ta một số giới luật chỉ vì hạnh phúc của chính chúng ta. Cựu ước và Tân ước đều kể cho chúng ta về tình yêu vô tận của Thiên Chúa dành cho con người. Tuy nhiên, hành động kể cho chúng ta biết không thể thay thế được giá trị của những kinh nghiệm chính bản thân chúng ta về tình yêu của Thiên Chúa trong cuộc đời mình. Khi suy niệm về câu Kinh Thánh trên, tôi luôn luôn tìm cách để mắt tôi “đã thấy” tình yêu vô biên của Thiên Chúa, ngõ hầu những điều đó không bị trí nhớ tôi “xao lãng”.
Những gì lưu lại trong tâm trí tôi là hình ảnh của mối tương quan với ai đó yêu thương, tha thứ (hết lần này đến lần khác) và mời gọi tôi đón nhận kế hoạch của Thiên Chúa dành cho mình. Tôi tin rằng đó chính là những giây phút thiêng liêng trong cuộc đời cho đến khi mắt tôi nhìn thấy sự hiện diện của Thiên Chúa.

Deborah Meister

Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì đã yêu thương con và cho con được thấy tình yêu ấy hiện diện cụ thể trong cuộc đời con.
Quyết tâm: Sống tâm tình tạ ơn Chúa và biết ơn những người làm ơn cho tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam