Thứ Ba, 19.03.2019 – Người Của Lòng Tin

Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời Thiên thần Chúa truyền. (Mt 1,24)

Lễ Thánh Giuse, Bạn Trăm Năm của Đức Maria
2 Sm 7,4-5a.12-14a.16 • Tv 88 • Rm 4, 13. 16-18. 22 • Mt 1, 16.18 – 21.24a

Lời Chúa

“Giuse đã thực hiện như lời Thiên thần Chúa truyền”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Giacóp sinh Giuse là bạn của Maria, mẹ của Chúa Giêsu gọi là Đức Kitô. Chúa Kitô giáng sinh trong hoàn cảnh sau đây: Mẹ Người là Maria đính hôn với Giuse, trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần. Giuse bạn của bà là người công chính, không muốn tố cáo bà, nên định tâm lìa bỏ bà cách kín đáo. Nhưng đang khi định tâm như vậy, thì Thiên thần hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo: “Hỡi Giuse con vua Đavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai là bởi phép Chúa Thánh Thần; bà sẽ sinh hạ một con trai mà ông đặt tên là Giêsu: vì chính Người sẽ cứu dân mình khỏi tội”. Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời Thiên thần Chúa truyền.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Người Của Lòng Tin

Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời Thiên thần Chúa truyền. (Mt 1,24)

Chúng ta không biết nhiều về thánh Giêsu, qua đoạn Tin Mừng hôm nay, chúng ta có thêm thông tin ông là người “công chính”. Từ đó chúng ta hiểu thêm về ông là một người có lòng tin vững vàng. Nếu ông không phải là người như vậy, thì tôi nghĩ ngay cả khi thiên thần có hiện ra, cũng không thể nào thay đổi được ý định ly dị Maria của ông.
Lòng tin của thánh Giuse cũng thể hiện qua rất nhiều biến cố, khó khăn: không có chỗ cho vợ ông sinh con, phải chạy trốn nhà vua vì ông ta muốn giết đứa trẻ mới sinh, và có lẽ ông cũng đã nghe được những lời ông Simêon nói với Maria rằng trái tim bà sẽ bị một lưỡi gươm đâm thâu. Và có lẽ thánh Giuse cũng đã trải qua ba ngày lo lắng khi lạc mấ con trai 12 tuổi của mình.
Vượt trên tất cả những biến cố đó, Thánh Giuse luôn tín tác vào Thiên Chúa. Ngài tin tưởng vào sự chăm sóc của Đấng Cứu Độ thế gian dành cho ngài. Lời chuyển cầu lớn lao mà chúng ta muốn ngài chuyển cầu cho mình là gì? Ước gì chúng ta trung thành noi theo gương sáng tuyệt vời của thánh Giuse.

Terence Hegarty

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam