Thứ hai, 18.03.2019 – Chuyển Lời Xét Đoán Thành Lời Cầu Nguyện

Đừng xét đoán thì các con khỏi bị xét đoán; đừng kết án thì các con khỏi bị kết án. (Lc 6,37)

Thánh Cyrillô Giêrusalem, tiến sĩ hội thánh
Đn 9,4b-10 • Tv 78 • Lc 6, 36-38

Lời Chúa

“Hãy tha thứ thì các con sẽ được thứ tha”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Đấng nhân từ. Đừng xét đoán thì các con khỏi bị xét đoán; đừng kết án thì các con khỏi bị kết án. Hãy tha thứ, thì các con sẽ được tha thứ. Hãy cho thì sẽ cho lại các con: Người ta sẽ lấy đấu hảo hạng, đã dằn, đã lắc và đầy tràn mà đổ vào vạt áo các con. Vì các con đong bằng đấu nào, thì cũng được đong trả lại bằng đấu ấy!”

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Chuyển Lời Xét Đoán Thành Lời Cầu Nguyện

Đừng xét đoán thì các con khỏi bị xét đoán; đừng kết án thì các con khỏi bị kết án. (Lc 6,37)

Tôi trò chuyện với một người bạn, dạo này bạn đó cảm thấy nặng nề bởi chính những nhận xét tiêu cực về những người của công chúng. Anh ấy xem tin tức quá nhiều và rồi để một ngày trôi qua trong tẻ nhạt, trống rỗng. Anh ấy cảm thấy bực bội vì điếu đó nhưng cũng nhận thấy rằng không thể ngưng làm điều này được.
Hôm nay, khi bạn sống ngày sống của mình, bạn cũng hãy chú ý xem mình có thường xuyên nhận xét tiêu cực về người khác không? Có thể bạn sẽ ngạc nhiên rằng tại sao mình làm điều này thường xuyên đến thế. Tất cả những tiêu cực này khiến lòng mình nặng nề. Những lời ấy có sinh ích lợi gì cho ai không? Tôi nghĩ câu trả lời là không.
Nếu bạn chỉ đơn giản là cố gắng không phán xét, bạn sẽ không thể làm được. Bạn tôi cũng đã không làm được. Thay vào đó, mỗi lần bạn bạn bắt đầu xuất hiện một nhận xét tiêu cực về ai đó, hãy dâng lời cầu nguyện ngay lập tức cho người đó. Còn tôi, tôi thường đọc một kinh Kính Mừng.
Hãy biến những lời xét đoán tiêu cực thành lời cầu nguyện. Điều này sẽ cất đi gánh nặng và mang đến sự bình an trong tâm hồn bạn.

Msgr. Stephen J. Rossetti

Lạy Chúa, xin đặt tình yêu và lòng thương xót Chúa vào trái tim con.
Quyết tâm: Tránh nói xấu người khác và giữ im lặng khi bạn không thể nói tốt cho người đó.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam