Thứ Bảy, 16.03.2019 – Lời Tạm Biệt Yêu Thương

Môsê đã nói với dân chúng rằng: “Hôm nay Chúa là Thiên Chúa truyền lệnh cho ngươi phải thi hành các lề luật và các huấn lệnh này; ngươi phải tuân giữ và thực thi các điều đó hết lòng và hết tâm hồn. (Đnl 26,16)

Tuần I Mùa Chay
Đnl 26,16-19 • Tv 118• Mt 5, 43-48

Lời Chúa

“Các ngươi hãy nên trọn lành như Cha các ngươi trên trời”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa phán cùng các môn đệ rằng: “Các con đã nghe dạy: Ngươi hãy yêu thân nhân, và hãy thù ghét địch thù. Còn Ta, Ta bảo các con: Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các con; hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các con, để như vậy các con nên con cái của Cha các con, Đấng ngự trên trời: Người khiến mặt trời mọc lên cho người lành kẻ dữ, và cho mưa xuống trên người liêm khiết và kẻ bất lương. Vì nếu các con yêu thương những ai mến trọng các con, thì các con được công phúc gì? Các người thu thuế không làm như thế ư? Nếu các con chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì các con đâu có làm chi hơn? Những người ngoại giáo không làm thế ư? Vậy các con hãy nên hoàn hảo như Cha các con trên trời là Đấng hoàn hảo”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Lời Tạm Biệt Yêu Thương

Môsê đã nói với dân chúng rằng: “Hôm nay Chúa là Thiên Chúa truyền lệnh cho ngươi phải thi hành các lề luật và các huấn lệnh này; ngươi phải tuân giữ và thực thi các điều đó hết lòng và hết tâm hồn. (Đnl 26,16)

Có thể nói rằng sách Đệ Nhị Luật là một lá thư chia tay của ông Môsê với dân Israel. Biết rằng dân chúng sẽ tiếp tục hành trình khi không có mình, ông nói đi nói lại để hướng dẫn họ phải tiến bước như thế nào.
Điều này khiến cho tôi nhớ về những ngày đầu tháng 6, khi các em học sinh sắp tốt nghiệp trung học sẽ rời gia đình để sống tự lập. Các quý phụ huynh có thấy mình giống ông Môsê không? Họ tự hỏi “Không biết mình có cho các con – quà tặng mà Thiên Chúa trao ban cho chúng ta những phương tiện cần thiết để thành công trong cuộc sống?” Nhưng thành công đó là gì? “Cuộc sống tốt đẹp” mà chúng ta mong muốn cho các con là gì? Có lẻ không có gì quý giá hơn việc các con tuân giữ các lề luật “yêu thương nhau”. Nếu chúng làm như vậy, thì sau này khi số dư trong tài khoản ngân hàng của các con có thể không còn bao nhiêu, thì chúng vẫn sẽ có thể ngủ ngon trên giường khi đêm đến. Là những bậc phụ huynh, chúng ta còn mong muốn điều gì hơn thế nữa!

Judy Schueneman

Lạy Chúa, con xin dâng lên Chúa những người thân yêu trong gia đình con. Xin Chúa đồng hành và giúp họ sống giới luật của Chúa.
Quyết tâm: Cầu nguyện cho những người mà Chúa gửi đến cho ta.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam