Thứ Năm, 14.03.2019 – Đèn Đỏ, Tiếng Còi, Lòng Thương Cảm

Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho mình, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế: Đấy là điều mà Lề luật và các tiên tri dạy”. (Mt 7,12)

Tuần I Mùa Chay
Et 14,1.3-5.12-14 • Tv 137• Mt 7, 7-12

Lời Chúa

“Ai xin thì sẽ nhận được”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho. Vì bất cứ ai xin thì sẽ nhận được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ cửa sẽ mở cho. Nào ai trong các con thấy con mình xin bánh, mà lại đưa cho nó hòn đá ư? Hay là nó xin con cá mà lại trao cho nó con rắn ư? Vậy nếu các con, dù là kẻ xấu, còn biết lấy của tốt mà cho con cái, thì huống chi Cha các con, Đấng ở trên trời, sẽ ban những sự lành biết bao cho kẻ cầu khẩn Người!
“Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho mình, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế: Đấy là điều mà Lề luật và các tiên tri dạy”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Đèn Đỏ, Tiếng Còi, Lòng Thương Cảm

Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho mình, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế: Đấy là điều mà Lề luật và các tiên tri dạy”. (Mt 7,12)

Một ngày nọ, ở khu phố gần nhà, khi tôi đang dừng xe vì đèn giao thông đang chuyển tín hiệu màu đỏ, một người tài xế trong chiếc xe phía sau tôi nhấn còi xe để báo hiệu cho tôi biết đèn giao thông đã chuyển sang màu xanh. Chiếc đèn giao thông này nằm tại một giao lộ lớn, với lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông đúc, và tôi biết rằng cơ may băng qua giao lộ trước khi đèn tín hiệu chuyển sang màu đỏ là rất ít, và rồi tôi đã nổi giận vì sự mất kiên nhẫn  của anh tài xế ấy. Cơn giận của tôi tiếp tục cho đến khi tôi nhớ rằng mình đã làm điều tương tự đối với anh tài xế phía trước tôi cách đó vài hôm.
Nhận ra sự đạo đức giả của mình thật đáng xấu hổ, nhưng khi bình tĩnh lại, tôi nhận ra rằng nhìn thấy yếu điểm là một ơn ban. Thật khó để duy trì việc sống công chính và lòng nhân đạo khi đối diện với những giới hạn của mình. Trong những giây phút như thế này, tôi chỉ biết cười chính mình và hy vọng mình sẽ lớn lên bằng lòng thương cảm với đồng loại.

Terri Mifek

Lạy Chúa, xin biến đổi tâm hồn con để con biết cảm thông với mọi người.
Quyết tâm: Bớt chỉ trích phàn nàn khi ai đó mắc lỗi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam