Thứ Tư, 13.03.2016 – Tinh Thần Hy Sinh

Của lễ con dâng, lạy Chúa là tâm hồn tan nát, lạy Chúa xin đừng chê tấm lòng tan nát khiêm cung. (Tv 50,19)

Tuần I Mùa Chay
Gn 3, 1-10 • Tv 50• Lc 11, 29-32

Lời Chúa

“Không ban cho dòng giống này điềm lạ nào ngoài điềm lạ của tiên tri Giona”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, thấy dân chúng từng đoàn lũ tụ tập lại, Chúa Giêsu phán rằng: “Dòng giống này là dòng giống gian ác. Chúng đòi điềm lạ, nhưng sẽ không ban cho chúng điềm lạ nào, ngoài điềm lạ của tiên tri Giona. Vì Giona đã nên điềm lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là điềm lạ cho dòng giống này như vậy. Đến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì bà đã từ tận cùng trái đất mà đến nghe sự khôn ngoan của Salomon. Nhưng ở đây còn có người hơn Salomon. Dân thành Ninivê cũng sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì họ đã sám hối theo lời Giona giảng, nhưng ở đây còn có người hơn Giona nữa”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Tinh Thần Hy Sinh

Của lễ con dâng, lạy Chúa là tâm hồn tan nát, lạy Chúa xin đừng chê tấm lòng tan nát khiêm cung. (Tv 50,19)

Đây là thời gian thuận tiện để đọc và suy gẫm kỷ hơn về Thánh vịnh 50. Thánh vịnh này không chỉ nói về việc vấy bẩn tội nhơ, rửa sạch tội lỗi luôn diễn ra trước mắt chúng ta. Thánh vịnh còn nói về việc khiêm hạ trước Thiên Chúa, nhận biết những gì mình đã làm và không làm được, dâng của lễ hy sinh là tinh thần tan nác khiêm cung lên trước Thiên Chúa và đấng cứu độ chúng ta. Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhiều lần nhắc nhở rằng Thiên Chúa không bao giờ chán việc tha thứ. Chính chúng ta mới là người chán việc cầu xin Ngài tha thứ.
Có lẽ chúng ta đã lên kế hoạch cho những việc hy sinh của mình: một giờ nhặt rác mỗi ngày, bốn việc lành trong tuần, tham dự thánh lễ hàng ngày hoặc đọc kinh Mân Côi, hoặc có thể không ăn đồ ngọt trong 40 ngày. Nhưng liệu chúng ta cũng có thể tiến thêm một bước sâu hơn trong đức tin và dâng cho Chúa lễ vật lớn nhất mà chúng ta có, đó là con tim tan nát khiêm cung của chúng ta không?

Nt. Bridget Haase, OSU

Lạy Chúa, xin thương xót con là kẻ có tội.
Quyết tâm: Dâng lên Chúa một hy sinh, một việc bác ái để cầu nguyện cho sự hoán cải của tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam