Thứ Ba, 12.03.2019 – Bốn Điểm Chính Và Bảy Lần.

Đừng làm như họ, vì Cha các con biết rõ điều các con cần, ngay cả trước khi các con xin.(Mt 6,13)

Tuần I Mùa Chay
Is 55, 10-11 • Tv 33• Mt 6, 7-15

Lời Chúa

“Vậy các ngươi hãy cầu nguyện như thế này”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Khi cầu nguyện, các con đừng nhiều lời như dân ngoại: họ nghĩ là phải nói nhiều mới được chấp nhận. Đừng làm như họ, vì Cha các con biết rõ điều các con cần, ngay cả trước khi các con xin. Vậy các con hãy cầu nguyện như thế này:
‘Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con, xin chớ đến chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen’”
“Vì nếu các con có tha thứ cho người ta những lầm lỗi của họ, thì Cha các con, Đấng ngự trên trời, mới tha thứ cho các con. Nếu các con không tha thứ cho người ta, thì Cha các con cũng chẳng tha thứ lỗi lầm cho các con”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Bốn Điểm Chính Và Bảy Lần.

Đừng làm như họ, vì Cha các con biết rõ điều các con cần, ngay cả trước khi các con xin.(Mt 6,13)

Khi dạy chúng ta Kinh Lạy Cha, Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta đừng “lải nhải”, mà dạy không ngừng lập lại điều mình cầu xin. Một trong những lời cầu nguyện trong quan trọng của mùa Chay là: “Thật vậy, nếu anh em tha lỗi cho người ta, thì Cha anh em trên trời cũng sẽ tha thứ cho anh em. Nhưng nếu anh em không tha thứ cho người ta, thì Cha anh em cũng sẽ khônh tha lỗi cho anh em” (Mt 6,14-15). Diễn văn Gettysburg của tổng thống Hoa Kỳ Abraham Lincoln vào năm 1963 nhắc tôi nhớ về Kinh Lạy Cha. Đó là bài diễn văn súc tích, cô đọng và chỉ ra được một điểm quan trọng “tất cả mọi người sinh ra đều bình đẳng”, đó phải chăng vì chúng ta vì chúng ta có chung một người Cha trên trời. Vì thế, chúng ta hãy xin Chúa ban lương thực không phải cho riêng mình mà cho “chúng con” lương thực hằng ngày.
Một khi sự hiệp thông này giữa chúng ta bị phá vỡ do tội lỗi, chúng ta cần sửa chữa lại ngay. Mùa Chay là mùa sửa chữa lỗi lầm, như Tổng thống Lincoln đã cầu nguyện: “Dưới sự quan phòng của Thiên Chúa, sẽ sản sinh một nền tự do mới”.

Miguel Dulick

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam