Thứ Hai, 11.03.2019 – Hãy Để Cuộc Đời Là Trao Tặng

Những gì các ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta. (Mt 25,40)

Tuần I Mùa Chay
Lv 19, 1-2.11-18 • Tv 18• Mt 25, 31-46

Lời Chúa

“Những gì các ngươi làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Khi Con Người đến trong vinh quang, có hết thảy mọi thiên thần hầu cận, Người sẽ ngự trên ngai uy linh của Người. Muôn dân sẽ được tập họp lại trước mặt Người, và Người sẽ phân chia họ ra, như mục tử tách chiên ra khỏi dê. Chiên thì Người cho đứng bên phải, còn dê ở bên trái. Bấy giờ Vua sẽ phán với những người bên hữu rằng: ‘Hãy đến, hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy lãnh lấy phần gia nghiệp là Nước Trời đã chuẩn bị cho các ngươi từ khi tạo dựng vũ trụ. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta mình trần, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã viếng thăm; Ta bị tù đày, các ngươi đã đến với Ta’. Khi ấy người lành đáp lại rằng: ‘Lạy Chúa, có bao giờ chúng con thấy Chúa đói mà cho ăn, khát mà cho uống; có bao giờ chúng con thấy Chúa là lữ khách mà tiếp rước, mình trần mà cho mặc; có khi nào chúng con thấy Chúa yếu đau hay bị tù đày mà chúng con đến viếng Chúa đâu?’ Vua đáp lại: ‘Quả thật, Ta bảo các ngươi: Những gì các ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta’.
“Rồi Người cũng sẽ nói với những kẻ bên trái rằng: ‘Hỡi phường bị chúc dữ, hãy lui khỏi mặt Ta mà vào lửa muôn đời đã đốt sẵn cho ma quỷ và kẻ theo chúng. Vì xưa Ta đói, các ngươi không cho ăn; Ta khát, các ngươi không cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi chẳng tiếp rước; Ta mình trần, các ngươi không cho đồ mặc; Ta đau yếu và ở tù, các ngươi đâu có viếng thăm Ta!’ Bấy giờ họ cũng đáp lại rằng: ‘Lạy Chúa, có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đói khát, khách lạ hay mình trần, yếu đau hay ở tù, mà chúng con chẳng giúp đỡ Chúa đâu?’ Khi ấy Người đáp lại: ‘Quả thật, Ta bảo cho các ngươi biết, những gì các ngươi đã không làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã không làm cho chính Ta’. Những kẻ ấy sẽ phải tống vào chốn cực hình muôn thuở, còn các người lành thì được vào cõi sống ngàn thu”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Hãy Để Cuộc Đời Là Trao Tặng

Những gì các ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta. (Mt 25,40)

Trong tâm tình Mùa Chay, bài Tin Mừng hôm nay vén mở cho chúng ta thấy bức hoạ về Đức Giêsu, Người hiện diện nơi những người đói, khát, tù đầy, trần truồng, đau yếu…những người được coi là khốn cùng nhất trong xã hội.
Người mời gọi chúng ta hãy mặc lấy những tâm tình của Người là yêu thương, làm phúc cho kẻ đói ăn, khát uống, nâng đỡ cho những người thấp cổ bé họng….Qua đó, Chúa Giêsu chỉ cho chúng ta thấy con đường bước vào Nước Trời, là con đường thực thi bác ái trong yêu thương, đặc biệt là biết trao tặng cho những người nghèo hèn, bé mọn.
Mẹ Têrêsa Calcutta, một mẫu gương phục vụ người nghèo, đã nói: “Tôi thấy Chúa qua những con người bé nhỏ này.”. Vì thế Mẹ đã phục vụ họ một cách trân trọng như là phục vụ chính Đức Kitô vậy.

Chúa đặt trong con một tâm hồn trắc ẩn,
Để con biết rung động với phận người
Để con cảm, con đau, con khóc.
Với những mảnh đời bất hạnh hơn con.
Tạ ơn Chúa, đã ban cho con một quả tim bằng thịt,
Biết dịu dàng với những sướng khổ buồn vui.
Trái tim con xin dâng hiến giữa đời,
Để khóc cùng người và cùng vui bên Chúa.

M. Ngọc Thương.

Lạy Chúa, xin cho chúng con sống tinh thần bác ái với trọn con tim mình, và trao tặng cho họ những khà năng mình có. Amen.
Quyết tâm: Mỗi ngày làm một việc hy sinh.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam