Thứ Bảy, 09.03.2019 – Lòng Thương Xót Của Chúa!

“Những ai mạnh khoẻ không cần tới thầy thuốc, chỉ những người đau yếu mới cần thôi. Ta đến không phải để kêu mời người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi ăn năn hối cải”. (Lc 5,32)

Thánh Phanxica Rôma, nữ tu
Is 58, 9b-14• Tv 85• Lc 5, 27-32

Lời Chúa

“Ta không đến kêu mời người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi ăn năn hối cải”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu trông thấy một người quan thuế tên là Lêvi đang ngồi ở bàn thu thuế, Ngài bảo ông: “Hãy đi theo Ta”. Ông liền bỏ mọi sự đứng dậy theo Người. Lêvi đã dọn một bữa tiệc linh đình thết đãi Người tại nhà ông. Có đông người thu thuế và nhiều người khác cùng ngồi ăn với các ngài. Những người biệt phái và các luật sĩ của họ lẩm bẩm với các môn đệ của Người rằng: “Sao các người lại ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi như vậy?” Chúa Giêsu trả lời họ rằng: “Những ai mạnh khoẻ không cần tới thầy thuốc, chỉ những người đau yếu mới cần thôi. Ta đến không phải để kêu mời người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi ăn năn hối cải”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Lòng Thương Xót Của Chúa!

“Những ai mạnh khoẻ không cần tới thầy thuốc, chỉ những người đau yếu mới cần thôi. Ta đến không phải để kêu mời người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi ăn năn hối cải”. (Lc 5,32)

Chúa Giêsu dẫu là Đấng Cực Thánh Thiện và cội nguồn của mọi sự thiện hảo, nhưng Người không xa cách con người, thậm chí Người còn vui vẻ đồng bàn với những người thu thuế và tội lỗi. Người gần gũi, chia sẻ thân phận yếu đuối với họ không có nghĩa là Người dung túng tội lỗi. Đúng hơn, Người ghét tội nhưng lại hết lòng yêu thương kẻ có tội và như Chúa Cha giàu lòng thương xót, Người hằng ước ao cho những kẻ tội lỗi ăn năn sám hối để được tha thứ và biến đổi. Hình ảnh ông Lêvi – người làm nghề thu thuế – đã mau mắn bỏ mọi sự để đi theo Chúa và sau này trở thành vị tông đồ đắc lực, đồng thời là tác giả Tin Mừng thứ nhất, là một minh chứng cụ thể.
Trái lại, những người Pharisêu và kinh sư dễ dàng coi thường và xét đoán người khác. Phải chăng vì họ đã lấy tiêu chuẩn đạo đức của họ làm thước đo, thay vì lấy tình yêu Chúa và tha nhân làm chuẩn mực.
Còn tôi, tôi có ý thức mình cũng chỉ là một kẻ tội lỗi đáng được Chúa xót thương không? Tôi đang lấy tiêu chuẩn nào để đánh giá anh chị em mình?

Nt. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Lạy Chúa, xin cho con biết cảm thông với những yếu đuối, lỗi lầm của tha nhân như Chúa hằng bao dung và thương xót con.
Quyết tâm: Nhìn người khác bằng ánh mắt yêu thương của Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam