Thứ Năm, 07.03.2019 – Đức Giêsu Yêu Thương Và Đau Khổ

Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Con Người phải đau khổ nhiều, bị các vị Kỳ lão, các Thượng tế, và các Luật sĩ khai trừ và giết chết, nhưng ngày thứ ba Người sẽ sống lại” (Lc 9,22)

Thứ Năm Sau Lễ Tro, Đầu Tháng
Đnl 30, 15-20 • Tv 1• Lc 9, 22-25

Lời Chúa

“Ai bỏ mạng sống mình vì Ta, sẽ được sống”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Con Người phải đau khổ nhiều, bị các vị Kỳ lão, các Thượng tế, và các Luật sĩ khai trừ và giết chết, nhưng ngày thứ ba Người sẽ sống lại”.
Chúa nói với mọi người rằng: “Ai muốn theo Ta, hãy bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta. Vì chưng, ai muốn giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai mất mạng sống vì Ta, sẽ được sống. Vậy nếu con người được lời lãi cả thế gian, mà phải thiệt mất mạng sống, thì được ích gì?”

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Đức Giêsu Yêu Thương Và Đau Khổ

Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Con Người phải đau khổ nhiều, bị các vị Kỳ lão, các Thượng tế, và các Luật sĩ khai trừ và giết chết, nhưng ngày thứ ba Người sẽ sống lại” (Lc 9,22)

Ai trong chúng ta cũng biết những nhục hình đã gây ra sự đau đớn tột cùng về thể xác trong cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Nhưng đó chỉ là bề nổi. Nỗi đau đớn lớn hơn nỗi đau thể xác lại nằm trong sâu thẳm cõi lòng Chúa. Người đã thinh lặng, can đảm trước sự kết án của những con người nắm giữ nền tảng Thánh Kinh của cả dân tộc. Người đã thinh lặng một cách can trường khi chấp nhận những từng lằn roi tàn bạo quất vào thân thể, quất vào chín trái tim đầy ấp yêu thương của Người. Người cho chúng ta biết trước là Người sẽ sống lại. Người sống lại để hoàn tất công cuộc cứu độ của Người dành cho chúng ta. Người sống lại để chúng ta biết chắc rằng, Người là chủ của sự sống và cả sự chết. Không gì ngăn cản được tình yêu của dành cho con người. Cuộc khổ nạn đó không chỉ dừng lại trên đồi Canvê. Chúa Giêsu vẫn hằng chịu khổ hình vì mỗi chúng ta cho đến tận bây giờ. Mỗi khi chúng ta khước từ Chúa để đi theo những đam mê tội lỗi, là khi Chúa Giêsu phải nhục nhã thêm lần nữa, chịu tra tấn thêm lần nữa, vác thập giá thêm lần nữa, và cả việc chết thêm lần nữa, trong trái tim Người vì chúng ta.

Kim Thoa

Lạy Chúa Giêsu yêu dấu, chẳng có lời nào con diễn tả được tình yêu bất tận của Ngài đối với chúng con. Xin ngàn lần cảm tạ Chúa. Xin Ngài gia tăng đức tin và lòng mến cho con, để con có thể can đảm chối từ mọi cám dỗ như khi xưa Ngài đã can đảm bước vào cuộc tử nạn đớn đau.
Quyết tâm: Dâng những đau khổ của tôi và của những người khác cho Chúa Giêsu.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam