Thứ Ba, 05.03.2019 – Được Cho Đi Cách Nhưng Không

Phêrô thưa cùng Chúa Giêsu rằng: “Đây chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy?” (Mc 10,28)

Tuần VIII Mùa Thường Niên
Hc 35, 1-12 • Tv 49• Mc 10, 28-31

Lời Chúa

“Ngay ở đời này, lúc bị bắt bớ, các con lãnh được gấp trăm, còn đời sau các con sẽ được sự sống vĩnh cửu”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, Phêrô thưa cùng Chúa Giêsu rằng: “Đây chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy?” Chúa Giêsu trả lời rằng: “Thầy bảo thật các con, chẳng ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái, đồng ruộng vì Thầy và vì Phúc Âm, mà ngay bây giờ lại không được gấp trăm ở đời này về nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái và ruộng nương cùng với sự bắt bớ, và ở đời sau được sự sống vĩnh cửu. Nhưng có nhiều kẻ trước nhất sẽ nên rốt hết, và những kẻ rốt hết sẽ nên trước nhất”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Được Cho Đi Cách Nhưng Không

Phêrô thưa cùng Chúa Giêsu rằng: “Đây chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy?” (Mc 10,28)

Ông Phêrô luôn nhanh nhảu như những anh hùng rơm. Ông thường nói những điều không phù hợp với bối cảnh và không đúng thời điểm. Ông luôn hành động ngược lại những điều đã nói. Ông nói ông yêu mến Đức Giêsu nhưng sau đó lại chối bỏ Người, điều này không chỉ lập lại một lần nhưng là ba lần. Ở đây chúng ta thấy sự nhanh nhảu của ông thật đáng trách – Đức Giêsu vừa làm cho một người giàu có bỏ đi và bảo cho các môn đệ rằng việc vào thiên đàng khó khăn nhường nào, thậm chí còn là điều không thể thực hiện. Vậy mà tôi hầu như có thể nghe thấy tiếng ông Phêrô lắp bắp: “Lạy Chúa, chúng con có thể làm gì hơn nữa?” Đã bao lần tôi có câu hỏi tương tự như vậy, dù bản thân mình ra sao, cũng vẫn hy vọng một phần thưởng trần thế nào đó vì lòng yêu mến, vì sự phục vụ và vì đạo đức? Đức Giêsu nói rằng Thiên Chúa nhìn thấy tất cả những nỗ lực của chúng ta. Và như chúng ta đọc trong sách Giảng Viên, hiến lễ của chúng ta “làm phong phú đền thờ.” Nhưng đồng thời, Người cũng nhắc nhở chúng ta về những điều kiện ta đặt ra cho Thiên Chúa. Những hiến lễ của chúng ta không phải là nguyên nhân để Thiên Chúa yêu thương chúng ta. Chúng ta không thể mua những gì được trao ban cách nhưng không.

Jessica Mesman Griffith

Lạy Chúa, xin cho con cảm nhận được mình đã nhận được rất nhiều điều từ Chúa một cách vô điều kiện để con biết sống quảng đại hơn với anh em con.
Quyết tâm: Tha thứ cho một người mà tôi vẫn đang bất hoà.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam