Thứ Hai, 18.02.2019 – Hãy Trở Thành Một Người "Trông Coi"

Chúa phán cùng Cain rằng: “Abel em ngươi đâu?” (St 4,9)

Tuần 6 Mùa Thường Niên
St 4,-15 • Tv 49 • Mc 8, 11- 13

Lời Chúa

“Tại sao thế hệ này lại xin điềm lạ?”
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, các người biệt phái xuất hiện và bắt đầu tranh luận với Chúa Giêsu. Họ xin Người một điềm lạ trên trời để thử Người. Người thở dài mà nói: “Tại sao thế hệ này lại xin điềm lạ? Quả thật, Ta bảo các ông hay: Sẽ chẳng cho thế hệ này điềm lạ nào”. Rồi bỏ họ đó, Người lại xuống thuyền sang bờ bên kia.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Hãy Trở Thành Một Người “Trông Coi”

Chúa phán cùng Cain rằng: “Abel em ngươi đâu?” (St 4,9)

Khi Thiên Chúa hỏi Cain rằng Abel đang ở đâu, Cain đã trả lời: “Tôi có phải là người giữ em tôi đâu?” Một số sách dịch rằng: “Tôi đâu có trách nhiệm với em tôi? hay “Tôi có được đặt làm người coi sóc em tôi đâu?”. Câu trả lời đó vẫn vang vọng xuyên suốt những trang Kinh Thánh: “Vâng đúng vậy! Vâng đúng vậy! Vâng đúng vậy!”. Chúng ta được Thiên Chúa trao trách nhiệm quan tâm đến lợi ích cho anh chị em mình. Thứ nhất là với gia đình, và sau đó vượt ra ngoài ranh giới gia đình là tất cả những người đang cần sự giúp đỡ của chúng ta. Khi chúng ta chối bỏ trách nhiệm này, chúng ta đang rơi vào sự ích kỷ và cục bộ. Khi lên đến đỉnh điểm, chúng ta sẽ có những hành động: bất công, phân biệt đối xử, gây ra nghèo đói và thậm chí là diệt chủng. Nhưng khi chúng ta can đảm nhận trách nhiệm mà Thiên Chúa trao cho mình thì chúng ta biết chăm sóc gia đình, xây dựng khu xóm an ninh, sống luật công bằng, bác ái, xây dựng nhà nước vì cuộc sống của dân, giáo xứ sống động, trường học với những giá trị tốt đẹp nhất, những bệnh viện và những nhà thương tràn đầy tình người.

Nt. Melannie Svoboda, SND

Lạy Chú là thiên Chúa yêu thương vô bờ bến, xin hãy giúp con trở thành một người chăm sóc một ai đó đang cần sự giúp đỡ của con ngay trong hôm nay.
Quyết tâm: Giúp đỡ người khác bằng những hành động cụ thể, dù nhỏ bé.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam