Thứ Tư, 13.02.2019 – Tạo Ra Những Lo Lắng

Hết thảy mọi vật đều mong chờ ở Chúa, để Ngài ban lương thực cho chúng đúng giờ. (Tv 103,27)

Tuần V Mùa Thường Niên
St 2,-9.15-17 • Tv 103 • Mc 7, 14- 23

Lời Chúa

“Những gì từ con người ta xuất ra, đó là cái làm cho người ta ra ô uế”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, Chúa Giêsu lại gọi dân chúng mà bảo rằng: “Hết thảy hãy nghe và hiểu rõ lời Ta. Không có gì bên ngoài vào trong con người mà có thể làm cho họ ra ô uế. Chỉ có những gì từ con người ta xuất ra, chính những cái đó mới làm cho họ ra ô uế. Ai có tai để nghe thì hãy nghe”.
Lúc Người lìa dân chúng mà về nhà, các môn đệ hỏi Người về ý nghĩa dụ ngôn ấy. Người liền bảo các ông: “Các con cũng mê muội như thế ư? Các con không hiểu rằng tất cả những gì từ bên ngoài vào trong con người không thể làm cho người ta ra ô uế được, vì những cái đó không vào trong tâm trí, nhưng vào bụng rồi xuất ra”. Như vậy Người tuyên bố mọi của ăn đều sạch. Người lại phán: “Những gì ở trong người ta mà ra, đó là cái làm cho người ta ô uế. Vì từ bên trong, từ tâm trí người ta xuất phát những tư tưởng xấu, ngoại tình, dâm ô, giết người, trộm cắp, tham lam, độc ác, xảo trá, lăng loàn, ganh tị, vu khống, kiêu căng, ngông cuồng. Tất cả những sự xấu đó đều ở trong mà ra, và làm cho người ta ra ô uế”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Tạo Ra Những Lo Lắng

Hết thảy mọi vật đều mong chờ ở Chúa, để Ngài ban lương thực cho chúng đúng giờ. (Tv 103,27)

Điều mà tôi không thích khi nuôi dạy các con của mình, đó là khi các con tập chạy xe. Tôi không muốn chúng bị đau và quan trọng hơn là không muốn chúng gây thương tích cho những người khác. Tất nhiên, khi tập chạy xe chúng thường không quan tâm đến sự lo lắng đó, ngược lại chúng dường như rất tự tin cũng như các bạn trẻ khác. Sự lo lắng của tôi còn gia tăng gấp bội khi đứa con út của tội chuẩn bi tập chạy xe. Tôi nói với thằng bé: “Thật sự mẹ rất lo lắng”.
Thằng bé đáp lại rằng: “Mẹ! Việc mẹ tự tạo ra sự lo lắng không có nghĩa rằng đó là một điều đáng lo lắng.”
Và điều đó khiến tôi suy nghĩ cả ngày hôm đó, không chỉ liên quan đến đến việc lái xe của các con tôi, nhưng là lo lắng về bức tranh cuộc sống rộng hơn. Việc tạo ra lo lắng là một chuyện, còn điều thật sự đáng lo là chuyện khác. Sự khác biệt là gì? Đâu là việc cần đến một trái tim biết tin tưởng?

Amy Welborn

Lạy Thiên Chúa là đấng yêu thương, con tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa, và dâng lên Ngài mọi lo âu của con. Xin hãy biến những lo âu của con thành niềm tin vào Ngài!
Quyết tâm: Bớt lo lắng để sống bình an.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam