Chương trình Quà Tặng cho Công cuộc Tân Phúc Âm hoá

Chúng con thuộc Nhóm Biên soạn cuốn Giáo Hội Công Giáo Việt Nam Niên Giám 2016. Chúng con muốn gửi cuốn Niên giám để làm quà tặng cho mỗi giáo xứ, nhằm khích lệ các tổ chức Công giáo Tiến hành tích cực hoạt động trong việc Tân Phúc Âm hoá.Chúng con đã lĩnh ý Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội Đồng Giám mục Việt Nam. Ngài cho biết trong cuộc họp ngày 14/8/2017 tại linh địa La Vang, Ban Thường vụ HĐGMVN đã chấp thuận cho nhóm chúng con thực hiện chương trình quà tặng này.Sách đang được gửi đến khoảng 3.000 giáo xứ qua Toà giám mục giáo phận, mỗi giáo xứ 1 cuốn.

 Chương trình Quà Tặng

cho Công cuộc Tân Phúc Âm hoá

Việt Nam, ngày 15/8/2017

 

Kính gửi Cộng đồng Dân Chúa

Anh chị em tín hữu thân mến,

Chúng con thuộc Nhóm Biên soạn cuốn Giáo Hội Công Giáo Việt Nam Niên Giám 2016. Ban Biên soạn gồm: Gm. Micae Hoàng Đức Oanh, Gm. Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Đô. Giuse Mai Đức Vinh (Pháp), Lm. Stephanô Bùi Thượng Lưu (Đức), Lm. Phanxicô Xaviê Đào Trung Hiệu, OP., Lm. Giuse Phan Trọng Quang MF., Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, Cô Maria Têrêsa Nguyễn Thị Liên Phương, Cô Anna Nguyễn Thị Tuyết Lê.

Chúng con được biết rằng từ ngày 7-9/8/2017, Đức cha Anphongsô Nguyễn Hữu Long, Chủ tịch Uỷ ban Loan báo Tin Mừng của Hội đồng Giám mục Việt Nam, đã tổ chức hội thảo tại Toà Giám mục Xuân Lộc, Long Khánh, Đồng Nai với chủ đề: “Hội đoàn Công giáo Tiến hành tham gia sứ mệnh loan báo Phúc Âm ngày nay”. Chủ đề này nhấn mạnh đến tầm quan trọng của người tín hữu giáo dân trong việc Tân Phúc Âm hoá thông qua các hội đoàn Công giáo Tiến hành trong mỗi giáo xứ.

Năm nay chúng con cũng biên soạn cuốn Giáo hội Công giáo Việt Nam Niên giám 2016. Trong cuốn Niên giám này có chương 13 với chủ đề Giáo hội Công giáo Việt Nam và công cuộc Tân Phúc Âm hoá giải thích rõ ràng Tân Phúc Âm hoá là gì và được thể hiện ra sao trong đời sống người tín hữu. Đồng thời, Niên giám cũng có chương 19 với chủ đề Các tổ chức Công giáo Tiến hành ở Việt Nam trình bày bản chất của hoạt động Công giáo Tiến hành cũng như mục đích tổ chức của 24 hội đoàn đang có mặt ở Việt Nam.

Chúng con thấy hai chương này cũng như các chương khác trong cuốn Niên giám rất ích lợi cho công cuộc Phúc Âm hoá của người tín hữu Việt Nam. Vì thế, chúng con muốn gửi cuốn Niên giám để làm quà tặng cho mỗi giáo xứ, nhằm khích lệ các tổ chức Công giáo Tiến hành tích cực hoạt động trong việc Tân Phúc Âm hoá. 

 

Chúng con đã lĩnh ý Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội Đồng Giám mục Việt Nam. Ngài cho biết trong cuộc họp  ngày 14/8/2017 tại linh địa La Vang, Ban Thường vụ HĐGMVN đã chấp thuận cho nhóm chúng con thực hiện chương trình quà tặng này. 

Sách đang được gửi đến khoảng 3.000 giáo xứ qua Toà giám mục giáo phận, mỗi giáo xứ 1 cuốn (theo thống kê số giáo xứ của Văn phòng Tổng thư ký HĐGMVN năm 2016).

Chúng con hy vọng nhờ quà tặng này, công cuộc Tân Phúc Âm hoá của Giáo Hội tại Việt Nam sẽ phát triển bền vững và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Đồng thời chúng con cũng hết lòng cảm ơn HĐGMVN và xin Chúa chúc lành cho tất cả anh chị em cũng như các vị hảo tâm tham gia vào chương trình Quà tặng cho công cuộc Tân Phúc Âm hoá.

Chúng con cầu chúc mọi người luôn luôn an mạnh và tràn đầy ơn Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ La Vang. Xin anh chị em cũng cầu nguyện cho chúng con.

Hiệp thông trong Chúa Giêsu Kitô,

TM. Ban Biên soạn, chủ nhiệm Chương trình Quà tặng

Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn