23/10/2024

Ra mắt trang web chính thức của Ngày GTTG Krakow 2016

(RomeReports, 3-8-2013) – Ngày Giới trẻ Thế giới tiếp theo sẽ diễn ra tại Krakow, Ba Lan, vào năm 2016. Chỉ vài giờ sau khi ĐGH Phanxicô thông báo địa điểm diễn ra Ngày GTTG lần kế tiếp, trang web chính thức của Ngày GTTG Krakow 2016 đã được ra mắt, tại địa chỉkrakow2016.com. Đức Hồng y Dziwisz Stainslao, từng là thư ký riêng ĐGH Gioan Phaolô II, đã nhắc nhở mọi người, qua một đoạn video, rằng vào thời điểm diễn ra Đại hội GTTG tại Ba Lan, Đức Gioan Phaolô II đã là một vị thánh.

 Ra mắt trang web chính thức của Ngày GTTG Krakow 2016

 

 

(RomeReports, 3-8-2013) – Ngày Giới trẻ Thế giới (GTTG) tiếp theo sẽ diễn ra tại Krakow, Ba Lan, vào năm 2016. Chỉ vài giờ sau khi ĐGH Phanxicô thông báo địa điểm diễn ra Ngày GTTG lần kế tiếp, trang web chính thức của Ngày GTTG Krakow 2016 đã được ra mắt, tại địa chỉ krakow2016.com. 

Đức Hồng y Dziwisz Stainslao, từng là thư ký riêng của ĐGH Gioan Phaolô II, đã nhắc nhở mọi người, qua một đoạn video, rằng vào thời điểm diễn ra Đại hội GTTG tại Ba Lan, Đức Gioan Phaolô II đã là một vị thánh.

Trang web hiện đã sẵn sàng với 6 thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Ba Lan.

Trang web có một phần dành riêng cho Đức Gioan Phaolô II, người đã trải qua phần lớn cuộc đời mình ở Krakow. Tại thành phố này, ngài đã học tại một chủng viện bí mật và phục vụ với cương vị là một linh mục và giám mục tại đây.

Trang web cũng giới thiệu các đền thờ chính ở Krakow, như Divine Mercy (Lòng Thương Xót của Chúa), hay Trung tâm Giáo hoàng “Do not be Afraid” (Đừng Sợ), được xây dựng để tôn kính Đức Gioan Phaolô II. Trong trung tâm đó có một bảo tàng về vị Giáo hoàng người Ba Lan, một nhà thờ và một trung tâm tình nguyện.

Qua một đoạn video, độc giả được khuyến khích tìm hiểu thêm về thành phố Krakow, nơi diễn ra Ngày GTTG 2016.