Lời chào mừng Đức TGM Leopoldo Girelli của ĐGM. GP. Ban Mê Thuật

Thời gian thăm viếng mục vụ của Đức Tổng quá ít nên chúng con xin được ưu tiên kính mời Đức Tổng gặp gỡ những người con của Giáo Hội đang làm việc trên mảnh đất Cao Nguyên đất đỏ này và một vài địa điểm mà họ đang sinh sống, phục vụ.

 Lời chào mừng Đức TGM Leopoldo Girelli tại nhà nguyện TGM Ban Mê Thuật

(ngày 12-9-2011) 

Trọng kính Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện Toà Thánh tại Việt Nam.

1. Tạ ơn Chúa: Sau cuộc hành trình rất bận rộn qua 4 giáo phận miền Trung: Huế, Đà Nẵng, Qui Nhơn và Kontum, Đức Tổng đã đến Ban Mê Thuật được mạnh khoẻ, bình an. Thay mặt cho anh chị em tín hữu trong giáo phận, con hân hoan kính dâng lên Đức Tổng, vị Đại diện của Đức Thánh Cha, lời chào mừng chân thành và nồng nhiệt nhất của chúng con.

Đức Tổng đến đây, chúng con cảm thấy như chính Đức Thánh Cha hiện diện giữa chúng con, mang theo biết bao phúc lành và tình thương yêu dành cho Việt Nam, cho Ban Mê Thuật.

Đến với Ban Mê Thuật, xin Đức Tổng xem như ở nhà mình, vì chúng con là những người anh chị em, những người con cái của Đức Tổng, trong gia đình Giáo Hội.

2. Thời gian thăm viếng mục vụ của Đức Tổng quá ít nên chúng con xin được ưu tiên kính mời Đức Tổng gặp gỡ những người con của Giáo Hội đang làm việc trên mảnh đất Cao Nguyên đất đỏ này và một vài địa điểm mà họ đang sinh sống, phục vụ.

Trước hết, chiều nay, lúc 14g30, kính mời Đức Tổng gặp gỡ và chia sẻ tâm tình với tất cả anh em linh mục đang làm việc trong Giáo phận. Sau đó, vào lúc 16g00, là buổi chào đón chính thức của toàn thể Giáo phận tại Nhà thớ Chính toà; tại đây, Đức Tổng sẽ có dịp gặp gỡ và dâng thánh lễ với mọi thành phần Dân Chúa trong giáo phận.

Chuyến viếng thăm của Đức Tổng hôm nay, đúng vào ngày giữa mùa thu theo âm lịch, Trung Thu, một ngày Tết rất đặc biệt của các em thiếu nhi, nên sau giờ cơm tối, xin mời Đức Tổng tham dự cuộc vui theo truyền thống, múa lân, của các em thiếu nhi, tại Toà Giám mục.

Sáng mai, sau thánh lễ tại nhà nguyện Toà Giám mục, sẽ là buổi chào thăm chính quyền tỉnh Đaklak. Tiếp đó, 11 giờ, Đức Tổng gặp gỡ và chia sẻ với tu sĩ nam nữ đang phục vụ trong giáo phận. Buổi chiều sẽ dành riêng cho việc thăm viếng Ea Kmar, là giáo xứ của anh chị em sắc tộc, và Mẫu Tâm, là Trung tâm Truyền giáo của anh chị em sắc tộc. Sau đó, Đức Tổng sẽ đi thăm cộng đoàn Dòng Kín tại Giáo xứ Châu Sơn. Buổi tối, kính mời Đức Tổng dùng cơm thân mật tại nhà mẹ Dòng Nữ Vương Hoà Bình, một dòng nữ của giáo phận.

Kính thưa Đức Tổng,

3. Hai ngày thăm viếng mục vụ tại Giáo phận Ban Mê Thuật là hai ngày gặp gỡ giữa Đức Tổng và mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo phận. Chúng con tin rằng qua những cuộc gặp gỡ hồng phúc này, từng người trong Giáo phận sẽ cảm nhận được sự quan tâm và tình yêu thương của Đức Thánh Cha dành cho Giáo hội Việt Nam, và cách riêng cho Giáo phận Ban Mê Thuật, được thể hiện cụ thể qua Đức Tổng. Chúng con hy vọng, chính Đức Tổng, vị Đại diện của ngài, sẽ tận mắt chứng kiến tấm lòng yêu mến, hiếu thảo của chúng con dành cho vị Cha Chung của Giáo Hội. Xin Đức Tổng tin rằng Giáo phận Ban Mê Thuật luôn luôn là đoàn chiên sống trong tình hiệp thông sâu xa với Giáo Hội hoàn vũ và tuyệt đối trung thành với Đức Thánh Cha trung thành với Giáo huấn của Giáo Hội.

Một lần nữa, chúng con hân hoan chào mừng Đức Tổng đến thăm viếng Giáo phận chúng con. Hoan nghênh Đức Tổng Giám mục, Đại diện Toà Thánh tại Việt Nam tới Ban Mê Thuật!