Nửa dân số Thuỵ Điển bị thừa cân

Giới chức y tế Thuỵ Điển nhận định người dân nước này, đặc biệt là giới trẻ, ăn quá ít rau củ, trái cây, nhưng lại dùng nhiều thực phẩm béo, ngọt. Ngoài ra, lối sống hiện đại cũng khiến nhiều người ít vận động, năng lượng dư thừa không được tiêu thụ hết.

 

Nửa dân số Thuỵ Điển bị thừa cân

Báo Le Monde dẫn nghiên cứu công bố ngày 14.9 của Cơ quan Dinh dưỡng Thuỵ Điển cho thấy 49% dân số nước này bị thừa cân và béo phì.

Trong đó, tỷ lệ nam giới “tròn trĩnh” lên đến 57% so với 42% ở phụ nữ. Theo Viện Thống kê quốc gia Thuỵ Điển, trong giai đoạn 1988-1989, 37% nam giới và 27% nữ giới có chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 25 trở lên. Đến giai đoạn 2004-2005, tỷ lệ này lên đến 51% (nam) và 36% (nữ). Giới chức y tế Thuỵ Điển nhận định người dân nước này, đặc biệt là giới trẻ, ăn quá ít rau củ, trái cây, nhưng lại dùng nhiều thực phẩm béo, ngọt. Ngoài ra, lối sống hiện đại cũng khiến nhiều người ít vận động, năng lượng dư thừa không được tiêu thụ hết. Thừa cân, béo phì là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh tim mạch, tiểu đường…

 

 Nửa dân số Thụy Điển bị thừa cân
Béo phì đang là nỗi lo của nhiều người Thụy Điển – Ảnh: Sante-tn.com