Khoá hội luận mùa hè lần thứ 36 của các cựu môn sinh của ĐTC Bênêđictô XVI

CASTEL GANDOLFO – Các cựu môn sinh của ĐTC Bênêđictô XVI nhóm khoá họp mùa hè thứ 36 từ ngày 30-8 đến 3-9-2012 tại Castel Gandolfo. Khoá họp năm nay có chủ đề “Những kết quả và các vấn đề đại kết trong cuộc đối thoại với Tin Lành Luther và Anh giáo”.

Khoá hội luận mùa hè lần thứ 36 của các cựu môn sinh của ĐTC Bênêđictô XVI

 

CASTEL GANDOLFO – Các cựu môn sinh của ĐTC Bênêđictô XVI nhóm khoá họp mùa hè thứ 36 từ ngày 30-8 đến 3-9-2012 tại Castel Gandolfo.

Khoá họp năm nay có chủ đề “Những kết quả và các vấn đề đại kết trong cuộc đối thoại với Tin Lành Luther và Anh giáo”.

Tài liệu tham chiếu trong khoá hội luận này là cuốn sách của ĐHY Walter Kasper, nguyên Chủ tịch Hội đồng Toà Thánh Hiệp nhất các Kitô hữu. Cuốn sách mang tựa đề “Gặt hái kết quả. Nền tảng đức tin Kitô trong cuộc đối thoại đại kết” (Die Fruechte ernten. Grundlagen christlichen Glaubens um oekumenischen Dialog).

Trong số các cựu môn sinh của ĐTC hiện diện tại khoá họp có ĐHY Christoph Schoenborn, O.P., TGM Giáo phận Vienne, Chủ tịch HĐGM Áo, Đức cha Hans-Jochen Jaschke, GM Phụ tá Tổng Giáo phận Hamburg, bắc Đức, và Đức ông Barthélémy Adoukonou, Tổng Thư ký Hội đồng Toà Thánh về Văn hoá, nhiều giáo sư, linh mục, tu sĩ nam nữ và giáo dân. Tất cả đã từng là sinh viên của Giáo sư Ratzinger, làm luận án với ngài khi ngài còn giảng dạy tại Đức.

Trong số các thuyết trình viên cũng có ĐGM Tin Lành Luther người Đức Ulrich Wilckens, chuyên gia về Tân Ước, Đức cha Charles Morerod, O.P., GM Giáo phận Fribourg, Thuỵ Sĩ, ĐHY Kurt Koch, Chủ tịch Hội đồng Toà Thánh Hiệp nhất các Kitô hữu. (Apic 29-8-2012)