Nhiễm bệnh viêm gan B và C vì xăm mình

Theo bác sĩ Ravindra Sharma tại Bệnh viện Aaditya (Ấn Độ), những vết xăm trên mình có thể tiềm ẩn rủi ro lây bệnh viêm gan B và viêm gan C vì dụng cụ kim xăm không được tiệt trùng.

 

Nhiễm bệnh viêm gan B và C vì xăm mình

Bắt chước phong cách xăm mình như các sao Hollywood có thể khiến bạn nhiễm bệnh viêm gan B và C nếu kim xăm không được tiệt trùng, theo ANI.

Theo bác sĩ Ravindra Sharma tại Bệnh viện Aaditya (Ấn Độ), những vết xăm trên mình có thể tiềm ẩn rủi ro lây bệnh viêm gan B và viêm gan C vì dụng cụ kim xăm không được tiệt trùng.

Ngoài dụng cụ kim xăm, mực xăm cũng tiềm ẩn rủi ro gây bệnh do nghệ nhân xăm mình dùng cùng một lọ mực cho nhiều khách hàng khác nhau.

 Nhiễm bệnh viêm gan B và C vì xăm mình
Cẩn thận với kim xăm và mực xăm – Ảnh: Shutterstock

Nói thêm về “sát thủ giấu mặt” này, bác sĩ Sharma giải thích: “Để có được vết xăm trên người, các nghệ nhân phải dùng kim xăm đâm sâu vào lớp hạ bì khiến chảy máu và cũng cùng cây kim đó nhúng vào cùng bình mực dẫn tới việc lây bệnh từ người đã nhiễm”.

Bác sĩ khuyến cáo những người ưa thích chuyện xăm trổ nên yêu cầu nghệ nhân thực hiện tiệt trùng kim xăm kỹ lưỡng và không dùng bình mực tái sử dụng, ngoài ra người thực hiện cần phải đeo găng tay.