Khoá Tập huấn 2012 của Caritas Xuân Lộc

Caritas Xuân Lộc đã tổ chức khoá tập huấn cho các linh mục, tu sĩ nam nữ và giáo dân phụ trách Caritas của 12 hạt thuộc Giáo phận Xuân Lộc, từ ngày 7-8/5/2012, tại Nhà xứ Tiên Chu với chủ đề “Xây dựng nền Văn minh Tình yêu”.

  Khoá Tập huấn 2012 của Caritas Xuân Lộc

Caritas Xuân Lộc đã tổ chức khoá tập huấn cho 140 người tham dự gồm các linh mục, tu sĩ nam nữ và giáo dân phụ trách Caritas của 12 hạt thuộc Giáo phận Xuân Lộc và một số đại diện của Hội Thăm viếng Bệnh nhân của miền Hố Nai.

Khoá học kéo dài 2 ngày, thứ Hai và thứ Ba, 7-8/5/2012, tại Nhà xứ Tiên Chu với chủ đề “Xây dựng nền Văn minh Tình yêu”. Các tham dự viên học hỏi và thảo luận về những điểm cơ bản của Linh đạo Bác ái Caritas ViệtNam và của Giáo huấn Xã hội Công giáo theo 9 đề tài sau đây:

          Xây dựng nền Văn minh Tình yêu (VMTY) nơi người Việt Nam

          Xây dựng nền nhân bản toàn diện và liên đới theo Giáo huấn Xã hội Công giáo

          Xuất phái lại từ Đức Kitô để xây dựng nền VMTY

          Linh đạo bác ái

          Xây dựng nền VMTY cho những  người nghèo khổ – khuyết tật ở Việt Nam

          Caritas Xuân Lộc, nguồn lực và triển vọng

          Cấu trúc văn hoá xã hội của người Việt Nam

          Khám phá bản thân theo phương pháp Gaston Berger

          Thanh lọc trí nhớ để ổn định tâm hồn

Tất cả các đề tài này do Linh mục Antôn Nguyễn Ngọc Sơn trình bày và hướng dẫn. Các tham dự viên đã hứng thú theo dõi và tích cực tham gia thảo luận dù nội dung khá cô đọng. Hầu hết đều chăm chú tập luyện cách sử dụng các công cụ xây dựng nền VMTY như cách thở tự nhiên và siêu nhiên, làm trắc nghiệm để biết mình thuộc loại cá tính gì, cách thanh lọc trí nhớ, các phương pháp tâm lý để hiểu tại sao người Việt Nam lại có nhiều tật xấu như vậy trong cấu trúc tâm lý của mình.

Qua khoá học này, các người tham dự đều xác tín Caritas Xuân Lộc có thể làm rất nhiều việc cho đồng bào để thể hiện tình bác ái khi biết xuất phát lại và gắn bó mật thiết với Đức Giêsu Kitô như nguồn sức mạnh và tình yêu của mình.