Hàng chục ngàn người biểu tình tại Ai Cập

Theo hãng tin BBC, cuộc biểu tình do phong trào Anh em Hồi giáo ở Ai Cập kêu gọi. Nhóm này trước đó tuyên bố ứng viên Mohammed Mursi của họ đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hồi cuối tuần trước.

 

Hàng chục ngàn người biểu tình tại Ai Cập


Biển người đổ ra biểu tình tại quảng trưởng Cairo
Biểu tình tại quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo – Ảnh: AFP 

 Hàng chục ngàn người Ai Cập hôm 19.6 đã đổ ra quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo biểu tình nhằm phản đối hội đồng quân sự tiếp tục nắm quyền.

Theo hãng tin BBC, cuộc biểu tình do phong trào Anh em Hồi giáo ở Ai Cập kêu gọi.

Nhóm này trước đó tuyên bố ứng viên Mohammed Mursi của họ đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hồi cuối tuần trước.

Tuy nhiên, đối thủ của ông Mursi là cựu Thủ tướng Ahmed Shafiq cũng khẳng định ông đã giành chiến thắng.

Kết quả chính thức dự kiến sẽ được công bố vào ngày mai 21.6.

Phong trào Anh em Hồi giáo từng tuyên bố sẽ mở phiên tòa xét xử lại cựu Tổng thống Hosni Mubarak một khi họ nắm quyền trở lại, đồng thời khẳng định chính trị gia 84 tuổi này sẽ đối mặt với bản án tử hình. 

Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh các phương tiện truyền thông Ai Cập đưa tin hôm 19.6 rằng, cựu Tổng thống Mubarak đang trong tình trạng nguy kịch và có thể cận kề cái chết.

Theo hãng thông tấn nhà nước MENA, ông Mubarak đã chết lâm sàng.

Trước đó, cựu lãnh đạo Ai Cập đã được chuyển bằng máy bay trực thăng đến bệnh viện quân đội Maadi để được chăm sóc đặc biệt sau khi bị một cơn đột quỵ.

Cựu Tổng thống Mubarak đã bị lật đổ trong cuộc nổi dậy hồi năm ngoái, và hồi đầu tháng này đã bị kết án chung thân vì không ngăn chặn vụ thảm sát nhiều người biểu tình.