Không chỉ là một bữa cơm…

Một CLB chỉ toàn học sinh, sinh viên, nhưng những hoạt động từ thiện của họ được phát triển rộng khắp và tạo được nhiều tiếng thơm. Đó là CLB Sharing The Life Đà Nẵng.

 Không chỉ là một bữa cơm…

Một CLB chỉ toàn học sinh, sinh viên, nhưng những hoạt động từ thiện của họ được phát triển rộng khắp và tạo được nhiều tiếng thơm. Đó là CLB Sharing The Life Đà Nẵng.

Gặp những thành viên của nhóm vào một buổi chiều tất bật, họ rất bận rộn bởi đang lên lịch cho chương trình “Cơm 2.000 đồng – Cơm cho sinh viên và người lao động nghèo”. Đây là lần thứ 3 hoạt động này diễn ra tại Đà Nẵng, với mỗi lần 500 suất ăn, bán cho sinh viên và người lao động nghèo với giá 2.000 đồng/suất (trong khi giá thực là 15.000 đồng).

Vậy là cứ vào ngày 15 và 30 hằng tháng, cả CLB lại tập trung, đặt cơm tại một cơ sở uy tín rồi mang đến một điểm, phát cho những sinh viên và người lao động nghèo. “500 suất ăn là chưa nhiều, nhưng người lao động nhận được suất cơm đều thấy rất vui mừng. Tụi mình nghĩ ra việc thu 2.000 đồng mà không cung cấp miễn phí cũng là muốn tạo cho những người nhận suất ăn không có cảm giác mặc cảm”, Nguyễn Anh Hùng – một thành viên của CLB, nói. Với nguồn kinh phí vận động được từ nhiều năm nay, các thành viên CLB khẳng định hoạt động này sẽ được kéo dài đến hết năm 2012, vì để có thể dài hơi hơn nữa, rất cần sự chung tay của toàn xã hội.

Sharing The Life thành lập từ năm 2008, ban đầu chỉ vài thành viên, nay đã có hơn 50 thành viên và 100 cộng tác viên. Tất cả những người bạn trong CLB rất trẻ. Chủ nhiệm CLB là Văn Hữu Long, hiện đang du học tại Singapore, vẫn trực tiếp điều hành CLB trực tuyến và thường xuyên tổ chức quyên góp ở nơi mình học để hỗ trợ vào nguồn quỹ của CLB.

Không chỉ khi tổ chức bán cơm 2.000 đồng cho người lao động, CLB mới được biết đến, mà trước đó họ đã từng có rất nhiều hoạt động như: tổ chức thực hiện hơn 25 ngày để đi làm từ thiện, tình nguyện ở các vùng khó khăn của Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận; tổ chức các hoạt động ca nhạc để gây quỹ; tặng xe lăn cho nạn nhân chất độc da cam; cứu trợ lũ lụt cho người dân Quảng Nam, Quảng Bình, Hà Tĩnh… với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng; Chia sẻ 3.000 áo ấm, hàng nghìn cuốn vở cho trẻ em ở vùng núi Đông Giang (Quảng Nam); Trao học bổng cho học sinh nghèo, xây dựng 3 nhà tình nghĩa (mỗi căn từ 80 triệu – 100 triệu đồng); Trao tặng cho bà con vùng sạt lở 100 bạt để che nông trại và 100 mùng để bà con tránh dịch bệnh sốt xuất huyết.

Một bạn trẻ của CLB Sharing The Life hào hứng: “Tất cả những thành viên trong nhóm đều hoạt động với phương châm dùng sức lực, nhiệt huyết của mình để giúp đỡ xã hội. Trong những năm tới, tụi mình đã xây dựng rất nhiều kế hoạch hành động giúp đỡ người nghèo, những vùng đất còn khó khăn. Hy vọng với sự giúp đỡ dù nhỏ bé của CLB, sẽ có rất nhiều người vươn lên trong cuộc sống”.