Bảo vệ da trước màn hình vi tính

Những tia bức xạ phát ra từ máy tính được xem là chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí, lâu dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn, những vết tàn nhang, mụn… trên mặt.

 Bảo vệ da trước màn hình vi tính

Một trong những nguyên nhân khiến làn da của chị em làm việc văn phòng bị khô, xỉn màu và đầy nếp nhăn chính là từ chiếc máy vi tính.

Những tia bức xạ phát ra từ máy tính được xem là chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí, lâu dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn, những vết tàn nhang, mụn… trên mặt. Ngoài ra, ngồi lâu trước máy tính còn khiến mắt bị đỏ, khô, xuất hiện quầng thâm và giảm thị lực. Bạn có thể hạn chế những tác hại trên bằng những cách sau:

– Trước khi đến công sở, hãy tạo một “lớp chắn” bảo vệ da bằng cách bôi kem dưỡng da lên mặt, quanh cổ và tay; sau đó thoa kem dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt để ngăn ngừa mất nước, sưng phồng mắt và mi mắt.

– Cứ sau hai giờ làm việc trước máy tính, hãy đứng lên và đi rửa mặt hoặc dùng bình xịt giữ ẩm để giúp da mặt ẩm. Nếu được, có thể mua một chậu xương rồng nhỏ hoặc lọ hoa thuỷ tiên hay những viên đá cuội đặt cạnh màn hình, bởi cây cối tự nhiên sẽ cung cấp thêm cho bạn oxy và hút đi những chất độc hại.

– Khoảng cách tốt nhất từ màn hình vi tính đến mắt là từ 50 – 70 cm, vì vậy cần ngồi đúng tư thế và giữ khoảng cách theo khuyến cáo để vừa nhìn rõ chữ, vừa có thể giảm bớt ảnh hưởng của bức xạ điện từ.

– Lắp tấm màn hình bảo vệ cho vi tính để giảm thiểu tác hại của tia bức xạ.

– Khi về đến nhà, việc đầu tiên bạn cần làm là rửa sạch mặt bằng nước ấm pha vài giọt nước cốt chanh, kèm theo đó là massage nhẹ nhàng để loại trừ bụi bẩn, sau đó bôi kem dưỡng da để hồi phục da.

– Trà xanh, nước ép có vị chua là thức uống chứa nhiều chất chống oxy hoá có thể giúp bạn loại bỏ những tác hại của bức xạ từ máy tính. Một ngày dùng 2 – 3 tách trà xanh là biện pháp đối phó hữu hiệu với những tia bức xạ.

– Đắp mặt nạ 2 – 3 lần trong tuần bằng các loại rau quả thiên nhiên như cà chua, dưa leo, dâu… giúp phục hồi và cung cấp vitamin cho làn da.

– Uống nhiều nước mỗi ngày có tác dụng chống lại sự khô da.

– Nếu không muốn ngày hôm sau tỉnh dậy với hai mắt sưng đỏ, sắc mặt nhợt nhạt, hãy nhớ hạn chế thời gian “chiến đấu” với máy vi tính.

– Để mắt không bị đỏ ngầu sau quá trình dùng máy tính, đặc biệt vào buổi tối, hãy chuẩn bị cho mình một lọ thuốc nhỏ mắt để sử dụng khi mắt mỏi và cay.