Nơi tình yêu ở lại!

Giúp đỡ người khác là điều mà bạn trẻ chúng ta có thể dễ dàng làm được phải không nào? Hãy yêu thương những người bạn gặp trong cuộc đời này bạn nhé.

 

Nơi tình yêu ở lại!

“Mục đích trong hiện tại và tương lai gần của bạn là gì? Mục đích trong 10 năm nữa của bạn là gì?”.

Trong cuộc sống ai cũng đặt ra cho mình một mục đích để phấn đấu, mục tiêu để học tập và một chân trời để đi đến. Vậy khi đọc những dòng chữ này của tớ, các bạn hãy tự trả lời cho câu hỏi này của tớ nhé: “Mục đích trong hiện tại và tương lai gần của bạn là gì? Mục đích trong 10 năm nữa của bạn là gì?”

Đối với các bạn đang chuẩn bị thi tốt nghiệp và đại học. Mục đích trước mắt là đỗ tốt nghiệp và chuẩn bị tinh thần cũng như vững vàng về tâm lý để chiến đấu với đề thi phân loại luồng vào đại học, cao đẳng và trung cấp nghề.

Mục đích hiện tại của những cô cậu sinh viên đang học năm nhất là thi qua hết các môn của kỳ này, không nợ môn nào. Rồi năm sau cũng tiếp tục học để cho qua, không bị nợ môn. Vậy có bao nhiêu bạn sẽ nói với tớ rằng : mình học là để có kiến thức và mình sẽ áp dụng những điều đã học vào thực tiễn. Ít lắm những bạn trả lời theo hướng sâu xa ấy. Ngay cả tớ đây nè, mơ ước nhiều lắm, nhưng đang là kỳ cuối của đại học, nên bây giờ cố gắng qua hết các môn để được ra trường rồi tính tiếp.

Thế sau khi ra trường, tính tiếp là tính như thế nào?

Như một chuỗi các dự định đã lên kế hoạch: nào là công việc ổn định, lương đủ sống, vài năm sau thì có dư, mua xe, mua nhà, nuôi cha mẹ…Và như một vòng xoay trong đời sống của chúng ta. Chúng ta xoay theo cái chung mà mọi người cũng đang xoay theo những điều ấy. Mà đôi khi vì những toan tính đời thường và ghánh nặng cơm áo gạo tiền, mà con người chúng ta chỉ biết kiếm tiền, bắt đồng tiền phục vụ cho đời sống và những cuộc mua vui của chúng ta. Có khi nào bạn nghĩ về những mảnh đời xung quanh chúng ta không?

Phố thị thật sự là một nơi phồn hoa và rực rỡ. Và cuộc sống là tập hợp của những gam màu và nét vẽ giản dị lẫn kiêu sa. Nên còn nhiều lắm những cuộc đời không may mắn, xung quanh cái cuộc sống mà chúng ta đôi khi ảo tưởng là cuộc sống màu hồng. Khi đọc những cảm nhận này của tớ, bạn đã ngầm hiểu được điều mà tớ muốn gửi gắm đến các bạn trong bài viết hay hay chưa? Đó là: trong cuộc sống, xin bạn đừng hờ hững với những gì đang diễn ra, hãy cảm nhận và nhìn nhận cuộc sống bằng nhiều góc nhìn, bằng nhiều gam màu và bằng cả sự đồng cảm cũng như sẻ chia của cộng đồng.

Hôm nay, tớ đã làm được một điều tốt, điều làm tớ vui cả ngày. Tớ hí hững với món tiền nhuận bút vừa lãnh, và tung tăng trên phố cùng bè bạn. Một bà lão ngồi xin ăn, gật gù tội nghiệp. Đã có những bài viết rất hay, tớ đọc đâu đó từ các trang báo, mạng xã hội, rằng “sự vô tâm của người đời”. Tớ đã bước qua bà lão vì tớ đang rộn ràng nói chuyện cùng các bạn. Bỗng trong đầu tớ nhớ đến câu “sự vô tâm của người đời”, thế là tớ quay lại cho bà lão một phần nhuận bút của tớ.

Tớ cảm thấy vui lắm, bà lão già nua như là người bà, người già xung quanh làng quê của tớ vậy. Người đời vẫn bảo “giúp một người hơn xây bảy tầng tháp” phải không các bạn? Vậy nên teen của chúng ta cũng không được vô tâm, hay hờ hững với người già trẻ em đấy nhé.

Giúp đỡ người khác là điều mà bạn trẻ chúng ta có thể dễ dàng làm được phải không nào? Giúp người già, trẻ em qua đường hoặc mua ủng hộ một tờ vé số cũng được nè. Hãy yêu thương những người bạn gặp trong cuộc đời này bạn nhé.

 

Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, con người không ngừng sáng tạo ra những thiết bị mới, đồ dùng, dụng cụ và công cụ giải trí mới để đáp ứng nhu cầu thị hiếu và hoá trang ra những con người xinh đẹp, sang trọng. Nhưng sẽ không có sự xinh đẹp do make-up, dao kéo hay ngoại thất sang trọng nào bằng một tâm hồn trong sáng, yêu thương và giúp đỡ giữa người và người.

Khoa học và công nghệ là sáng tạo không ngừng và luôn thay đổi. Ngày hôm nay một chiếc điện thoại của Apple xuất xưởng với giá ưu đãi và tiện dụng, ngày mai lại có cái sách điện tử thông minh, rồi điện thoại mỏng như giấy… Các sáng tạo về công nghệ là không ngừng và luôn chạy theo thời cuộc. Tuy nhiên, có một thứ mà vững vàng tồn tại, đồng hành, gắn bó từ thế hệ này sang bao thế hệ khác, đó chính là lòng yêu thương con người, giá trị nhân văn của cuộc sống, những ước mơ và không bao giờ gục gã.

Những giá trị nhân văn về đời sống – văn hoá của con người được ghi chép, thực hành, áp dụng trong mọi thời đại và không bao giờ bị lỗi thời. Còn những điều phong kiến, hủ tục tất nhiên là sẽ bị những giá trị nhân văn dần thay thế.

Vậy cuối cùng trong cuộc đời này, điều gì sẽ còn tồn tại và tồn tại với thời gian? Phải chăng là tình yêu, yêu thương con người, giúp đỡ giữa người và người với nhau?

Hãy chọn cách sống yêu thương mọi người, hãy là tình nguyện viên trong lĩnh vực vì sự tồn tại và phát triển của con người các bạn nhé: chống phá rừng nè, chống nạn buôn bán trẻ em, chống nạn chăn dắt người già – trẻ em ăn xin… Và đừng quên việc sáng tạo ra của cải vật chất để phục vụ cho con người nhe các bạn.

Cuộc sống có quá nhiều việc mà chúng ta phải làm. Thôi thì chọn cách sống yêu thương và cống hiến hết mình với nghề mình đã chọn, thì cuộc sống thật sự đã tràn ngập niềm vui và ý nghĩa lắm rồi. Theo thời gian, mọi thứ sẽ ra đi, nơi mà tình yêu sẽ còn lại trong chúng ta.