Thói quen dẫn đến thành công

Khi những thói quen tốt của bạn đã được hình thành, chắc chắn một điều rằng thành công sẽ luôn mỉm cười với bạn

 “Thói quen” dẫn đến thành công

Các nhà khoa hc hành vi cho biết rng nếu chúng ta làm điu gì đó liên tc trong 21 ngày, nó s tr thành mt thói quen. 

Điu này s giúp chúng ta thành công trong cuc sng. 

Chúng ta thường nghe câu nói: “Gieo hành vi gt thói quen. Gieo thói quen gt tính cách. Gieo tính cách gt s phn”. Theo đó, đây tht s là mt tin tt nếu bn mun ci thin cuc sng ca bn bng nhng thói quen tt, điu này s dn bn đến con đường thành công trong cuc sng. 

Dưới đây là mt s cách đơn gin đ xây dng thói quen cho bn trong vòng 21 ngày: 

1. Trước khi bn đi ng vào ban đêm, bn hãy “lên lch” cho nhng thói quen mà bn đang xây dng. Hãy ghi vào t giy, và nh ly ra xem thường xuyên rng bn nên làm gì vào khong thi gian nào đó. 

2. Nếu bn tht s không có trí nh tt. Hãy lưu lch hot đng ca bn vào trong đin thoi và cài chế đ nhc nh. Chng may bn l quên, đin thoi s rung chuông báo cho bn biết. 

3. Bn phi h quyết tâm đ thc hin thói quen ca mình và đng đ nhng gì gây ra cn tr. Nếu cn thiết, hãy đ đin thoi chế đ rung khi bn đang “thc hành” thói quen nhm tránh vic làm phin bn. 

4. Hãy r thêm mt người bn thân đ cùng nhau xây dng tính cách. Nếu mt trong hai người xao nhãng vic “xây dng”, người còn li s đng viên và khích l. 

5. Sau 21 ngày, thói quen ca bn đã bt đu hình thành, không đng nghĩa là nó s mãi mãi “ luôn” vi bn. Trong trường hp bn ngưng đt ngt mt thói quen mi nào đó trong thi gian ngn hoàn toàn là điu không tt chút nào. Hãy tiếp tc thc hin thói quen cho đến khi tr thành mt tính cách, đc tính ca bn. 

Khi nhng thói quen tt ca bn đã được hình thành, chc chn mt điu rng thành công s luôn mm cười vi bn. Và điu bn làm được s khuyến khích nhng người khác, gn nht là bn bè, nhng người thân trong gia đình s tiếp tc “thc hành” ging bn. Điu đó khiến cuc sng tr nên tươi đp hơn.